Thua Chelsea, Pep nói lý do không dùng tiền vệ phòng ngự

06:03 Chủ nhật 30/05/2021

TinTheThao.com.vnPep Guardiola đã bảo vệ những quyết định của mình sau khi để thua Chelsea trong trận chung kết Champions League.

Lần thứ hai trong mùa giải này, cả Rodri hay đội trưởng Fernandinho đều không được Pep Guardiola đưa vào đội hình xuất phát của Man City. Trước Chelsea, Ilkay Gundogan được tin tưởng giao cho vai trò tiền vệ lùi sâu nhất của họ.

Man City vs Chelsea: Pep Guardiola explains no holding midfielder decision in Champions League final - Bóng Đá

 Guardiola chịu không ít chỉ trích vì cách sắp xếp đội hình ra sân.

Guardiola cũng cho Raheem Sterling đá chính lần đầu tiên ở vòng loại trực tiếp kể từ trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với Borussia Monchengladbach. Tuy nhiên, kế hoạch tấn công của Man City đã không vận hành trơn tru. Họ phải chấp nhận trận thua 0-1 bởi bàn thắng duy nhất của Kai Havertz.

"Đó đơn giản là quyết định của tôi, để có những cầu thủ chất lượng trong tấn công", Guardiola nói. "Gundogan đã chơi nhiều năm ở vị trí này.

Để có tốc độ, để có được những cầu thủ linh hoạt, chất lượng hỗ trợ tuyến trên, những cầu thủ xuất sắc, ở vòng cấm, ở trung lộ và giữa các tuyến. Đây là về quyết định."

"Tôi đã cố gắng có lựa chọn tốt nhất để giành chiến thắng," vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm. "Các cầu thủ biết điều đó. Tôi nghĩ Gundogan đã chơi tốt."

Thất bại tại Porto có nghĩa là Man City vẫn đang chờ đợi chức vô địch Champions League đầu tiên của họ trong lịch sử, và không giành được cú ăn ba, sau khi lên ngôi vô địch Premier League và League Cup.

Guardiola phát biểu trước lần đụng độ Chelsea:

 
Minh Tuấn | 05:33 30/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục