Thua Bồ Đào Nha, Rosicky muốn giã từ sự nghiệp quốc tế

08:51 Thứ sáu 22/06/2012

Thất bại trước Bồ Đào Nha, thủ quân CH Séc, Tomas Rosicky đã bày tỏ mong muốn giã từ sự nghiệp quốc tế sau VCK EURO 2012.

Ở trận tứ kết đầu tiên của EURO 2012 diễn ra đêm qua, CH Séc không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Bồ Đào Nha. Bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo là đủ để đội bóng bán đảo Iberia giành vé vào bán kết.

Sau thất bại này, đội trưởng CH Séc, Tomas Rosicky đã bày tỏ mong muốn giã từ sự nghiệp quốc tế.

“Tôi biết mình không còn trẻ nữa. Tôi đã gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và muốn đưa ra quyết định. Tôi rất muốn được tiếp tục thi đấu nhưng tôi không ngốc nghếch”, Rosicky mở lời trong phát biểu sau trận đấu.


“Chúng tôi có thể trở về trong thế ngẩng cao đầu. Chúng tôi thua một đội bóng mạnh hơn và điều đó không có gì phải xấu hổ. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng và thi đấu hết mình ở các trận đấu sau đó. Bồ Đào Nha xứng đáng đi tiếp bởi họ mạnh hơn. Chúng họ may mắn”

Do dính chấn thương ở trận đấu với Ba Lan, Tomas Rosicky đã không thể ra sân ở trận đấu đêm qua. Sự vắng mặt của tiền vệ Arsenal khiến đội bóng xứ Pha lê gặp rất nhiều khó khăn ở tuyến giữa.

Ở vào tuổi 19, Tomas Rosicky đã được triệu tập vào ĐT CH Séc, đó là trận đấu với CH Ailen (2000). Sau 12 năm gắn bó cùng màu áo ĐTQG, tiền vệ 31 tuổi này có tổng cộng 87 lần được ra sân thi đấu và 20 bàn thắng. Anh là một trong những cầu thủ còn sót lại của thế hệ vàng đã từng đưa đội bóng xứ Pha lê tới bán kết EURO 2004.
Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục