Thủ môn ở EURO: Ai sẽ tỏa sáng tại Ba Lan & Ukraine?

11:23 Thứ năm 24/05/2012

Thật tiếc khi EURO không có phần thưởng dành riêng cho thủ môn xuất sắc nhất giải. Dù vậy, các thủ môn chơi tốt vẫn được vinh danh trong Đội hình tiêu biểu EURO do UEFA chọn ra (23 người).

Casillas (trên) sẽ là thủ thành nổi bật nhất tại EURO lần này?

Tại EURO 2008, có ba người gác đền là Casillas, Buffon và Van der Sar lọt vào danh sách 23 cầu thủ tiêu biểu. Vậy EURO năm nay, vinh dự đó sẽ thuộc về những ai?

Van der Sar đã giải nghệ, nhưng Casillas và Buffon thì vẫn đang trong thời kỳ sung sức. Có thể nói hai gương mặt kỳ cựu này vẫn được đánh giá cao nhất tại Ba Lan và Ukraine. Phong độ cực kỳ ổn định của Casillas ở cả Real lẫn ĐT Tây Ban Nha dự báo màn trình diễn thuyết phục của thủ thành 31 tuổi này tại EURO 2012. Casillas còn nắm ưu thế lớn khi anh được chơi trong một tập thể xuất sắc bậc nhất châu Âu hiện nay. Nhiều khả năng ĐT Tây Ban Nha sẽ tiến rất sâu ở EURO 2012, đồng nghĩa với việc Casillas có nhiều cơ hội thể hiện hơn những đồng nghiệp khác.

Ở tuổi 34, Buffon chưa hề đầu hàng gánh nặng tuổi tác. Anh vẫn là người gác đền hay nhất Serie A mùa này khi góp công lớn vào chức vô địch của Juventus. Còn ở ĐT Italia, chiếc băng đội trưởng trên tay đã nói lên tầm quan trọng của Buffon. Có điều ĐT Italia lại rơi vào bảng đấu khá nặng tại EURO 2012 với Tây Ban Nha, Ireland và Croatia. Tài năng không phải bàn cãi của Buffon liệu có nhiều cơ hội thể hiện suốt chiều dài giải đấu tại Ba Lan và Ukraine?

Thuộc thế hệ đàn em của Casillas và Buffon, song những Manuel Neuer (ĐT Đức), Hugo Lloris (Pháp) hay Joe Hart (Anh) cũng là những thủ môn được đánh giá rất cao tại EURO năm nay. Trong đó, Neuer đang nổi lên như người gác đền xuất sắc nhất châu Âu thời điểm này sau những màn trình diễn ấn tượng tại Bayern.

Neuer cũng như Lloris đều đã có kinh nghiệm chinh chiến khi từng bắt chính cho Đức và Pháp tại World Cup 2010. Trong khi đó Joe Hart sẽ lần đầu tiên sắm vai thủ môn số một ĐT Anh tại một giải đấu lớn (ở World Cup 2010 thủ môn này chỉ ngồi dự bị). Kinh nghiệm còn hạn chế nhưng Joe Hart vẫn có thể tỏa sáng nếu anh giữ được phong độ tuyệt vời tại Man City mùa giải qua.

Không thể bỏ qua một cái tên quen thuộc: Petr Cech, thủ thành sẽ tham dự kỳ EURO thứ ba liên tiếp cùng ĐT Czech. Tiếc rằng Czech chưa đủ mạnh để Cech có cơ hội trổ tài ở những trận đấu cuối cùng. Dẫu vậy, màn tụ hội của những thủ môn tài ba nhất thế giới vẫn hứa hẹn những khoảnh khắc tuyệt vời trước khung thành trong mùa Hè EURO 2012.

Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục