“Thủ lĩnh” U19 Việt Nam, Bùi Tiến Dụng - “nhạc trưởng” mới của Than Quảng Ninh

20:35 Thứ bảy 07/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa bóng mới 2016, Than Quảng Ninh sẽ sử dụng rất nhiều cầu thủ của PVF từng thi đấu trong màu áo của ĐT U19 Việt Nam. Ngay ở trận ra đầu khoác áo Than Quảng Ninh, tiền vệ Bùi Tiến Dụng đã cho thấy được nhãn quan của một “thủ lĩnh” ở đội bóng đất Mỏ.

Tiến Dụng (41) được kì vọng là nhạc trưởng tương lai của TQN. Ảnh: Đình Viên.

Lãnh đạo bóng đá Than Quảng Ninh đã có kế hoạch trẻ hóa đội hình ở mùa bóng mới 2016, bằng việc mượn rất nhiều cầu thủ của PVF như Ngọc Bảo, Tiến Dụng, Đức Chính, Nhật Minh, Minh Tùng,... Vậy nên, BTV Cúp 2015 chính là sân chơi vừa tầm để ban huấn luyện Than Quảng Ninh thử nghiệm các vị trí trên sân.

Ngay ở trận ra quân của bảng B, BTV Cúp 2015, khi phải đối đầu với một Bangu Atletico rất mạnh nhưng HLV Phạm Như Thuần vẫn quyết định tung hai nhân tố trẻ của PVF là tiền vệ Bùi Tiến Dụng và hậu vệ biên trái Lê Ngọc Bảo đá chính.

Tiến Dụng cho thấy sự chững chạc bên cạnh đàn anh, đội trưởng Tiến Duy. Ảnh: Đình Viên.

So với đồng đội Ngọc Bảo thì Tiến Dụng cho thấy sự khác biệt khá lớn. Thi đấu ở vị trí tiền vệ tung tâm nên Tiến Dụng thường xuyên phải đối đầu với những cầu thủ to cao bên phía Bangu Atletico. Tuy nhiên, tiền vệ U19 Việt Nam vẫn chơi đầy nổi bật với những pha xử lý bóng một chạm rất nhanh và đầy thông minh. Tiến Dụng liên tục mở bóng chinh xác ra hai biên cho đàn anh Xuân Tú và Đức Thắng.

Trước một Bangu Atletico vượt trội về con người cũng như tư duy chơi bóng, thất bại 1-4 của Than Quảng Ninh là thất bại của một tập thể chứ không phải riêng cá nhân nào. Thế nhưng, với một cầu thủ trẻ như Tiến Dụng nhưng HLV Phạm Như Thuần vẫn đặt niềm tin rất lớn để dẫn dắt lối chơi của Than Quang Ninh, cho thấy sự kỳ vọng rất của cựu cầu thủ Thể Công với nhân tố trẻ này.

Đình Viên | 20:15 07/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục