Thống kê Man City - Everton: ‘The Citizens’ thắng xứng đáng

22:56 Thứ bảy 05/10/2013

Tất cả những thống kê đều chỉ ra rằng Man City xứng đáng với thắng lợi sau 90 phút trước Everton.

CLB thành Manchester đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để tạo ra một thế trận áp đảo. Man City kiểm soát bóng nhiều hơn (54 %), dứt điểm nhiều hơn, sút trúng đích nhiều hơn. Nếu Man City tận dụng cơ hội tốt hơn từ... 8 quả phạt góc của họ, trận đấu đã được định đoạt rất sớm (Everton chỉ có duy nhất một quả phạt góc).

Trận cầu giữa Man City và Everton là màn trình diễn đỉnh cao của các cầu thủ tới từ Liga. Cả ba pha lập công của City đều có dấu giày của họ. Alvaro Negredo ghi bàn sau đường chuyền từ Yaya Toure, Sergio Aguero đưa City vượt lên từ pha kiến tạo của David Silva. Ở bàn ấn định tỉ số, Aguero cũng là người thực hiện quả phạt đền đã dẫn tới tình huống phản lưới của Tim Howard.

Man City đã chơi tốt hơn - Ảnh: Getty

Ba cầu thủ có điểm số cao nhất cả trận cũng đến từ Liga: Silva, Toure và Negredo. Silva là ngôi sao để lại nhiều ấn tượng nhất. Cựu tiền vệ Valencia tung một đường kiến tạo và chơi tuyệt hay trong thế công của đội chủ nhà.

20 phút cuối trận đấu là thời điểm bùng nổ các thẻ phạt. Chỉ trong 20 phút từ 69 tới 89, 7 chiếc thẻ vàng đã được rút ra (4 cho Everton). Tổng cộng, 9 thẻ vàng đã được rút ra trong cả trận (5 cho Man City).

Đội bóng áo xanh, thật bất ngờ, lại là đội phạm lỗi nhiều hơn. Số lần phạm lỗi của City nhiều gấp rưỡi đối thủ (15 so với 10). Các thông số chuyền bóng chính xác và không chiến là tương đương.

Sự khác biệt trong xu hướng tấn công của hai đội cũng được thể hiện rõ rệt. Man City, với đội hình đồng đều, đã tấn công rất tốt từ cả 2 biên. Ở chiều ngược lại, Everton tấn công chủ yếu từ cánh trái, nơi có siêu hậu vệ Leighton Baines.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục