Thiago Silva trở về AC Milan, tại sao không?

11:03 Thứ tư 13/06/2018

Dù đang trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn, nhưng sức hút của AC Milan vẫn không hề giảm sút. Rất nhiều cầu thủ vẫn muốn quay trở lại San Siro để khoác lên mình màu áo sọc đỏ đen thêm một lần nữa. Mới đây nhất, trung vệ người Brazil, Thiago Silva, cũng đã bày tỏ ước nguyện ấy của mình.

Trong quá khứ, các milanista đã từng rất vui mừng khi chứng kiến những ngôi sao mà họ yêu quý quay trở lại San Siro để cống hiến cho AC Milan, sau một quãng thời gian nói lời chia tay. Đó là Andriy Shevchenko, là Ricardo Kaka, Kevin Prince Boateng, Mario Balotelli…Tuy đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp, hoặc không còn giữ được phong độ đỉnh cao, nhưng bằng kinh nghiệm của mình, tất cả vẫn có những đóng góp nhất định cho Rossoneri. Và mới đây nhất, thêm một cựu ngôi sao của AC Milan cũng đã ngỏ lời, hi vọng một ngày được thi đấu dưới mái nhà San Siro. Anh là Thiago Silva, ngôi sao hiện nay đang khoác áo Paris Saint Germain. Trả lời một bài phỏng vấn, anh đã nói: “Milan luôn nằm trong trái tim tôi và điều này sẽ không thể thay đổi. Tôi là một fan hâm mộ lớn của họ, hiện tại là quá sớm để nói về tương lai nhưng trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra. Làm thế nào tôi có thể nói "không" với Milan? Để trở lại và kết thúc sự nghiệp tại đó là điều tuyệt vời nhất mà tôi có thể làm."

Thiago Silva trở về AC Milan, tại sao không? - Bóng Đá

 Các  CĐV AC Milan luôn dang rộng vòng tay chào đón Silva trở lại.

Những lời nói ấy của Thiago Silva xuất phát từ trái tim của mình và đã làm nức lòng các milanista. Họ mong chờ một ngày như vậy sẽ đến. Và viễn cảnh trung vệ người Brazil quay trở lại San Siro cũng hoàn toàn có cơ sở. Trong một phát biểu trước đây, Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli của AC Milan đã khẳng định đội bóng sẽ ưu tiên mua những cầu thủ có khả năng đóng góp vào lối chơi, bất chấp vấn đề tuổi tác. Như để chứng minh cho câu nói này, ban lãnh đạo của Rossoneri đã chiêu mộ thủ môn Jose Reina từ Napoli, dù anh này năm nay đã 35 tuổi.

Nếu quay trở lại AC Milan, chắc chắn Thiago Silva cũng sẽ để lại những dấu ấn mới. Anh có thể trở thành một phương án dự bị hữu hiệu cho cặp đôi Leonardo Bonucci – Alessio Romagnoli, bởi Mateo Musacchio đang có ý định ra đi. Với đẳng cấp của mình, anh cũng có thể giúp Romagnoli cũng như các cầu thủ trẻ của AC Milan có thêm một tấm gương để học hỏi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, trung vệ người Brazil còn là một trong những cầu thủ từng giành Scudetto năm 2011, thành tích ấn tượng gần nhất mà Rossoneri đạt được, trước khi chìm sâu vào khủng hoảng. Trong những năm tháng đỉnh cao, anh đã khoác áo Paris Saint Germain và gặt hái được rất nhiều vinh quang, cũng như được ra sân tại đấu trường UEFA Championsleague. Trong đội hình của AC Milan hiện tại, có lẽ chỉ Leonardo Bonucci là có thành tích ấn tượng hơn Thiago Silva. Ngôi sao 33 tuổi này là người từng gắn bó với đội bóng áo sọc đỏ đen, hiểu rõ tinh thần của Rossoneri, đồng thời anh cũng có thể truyền ngọn lửa quyết tâm, khao khát giành lấy vinh quang vào đôi chân của các cầu thủ ở thế hệ đàn em của mình.

Tuy nhiên, để đưa Thiago Silva quay trở lại San Siro, ban lãnh đạo của AC Milan cũng sẽ gặp không ít khó khăn. Đội bóng hiện tại vẫn phải đang cố gắng kháng cáo sau quyết định bất lợi của UEFA về việc vi phạm luật công bằng tài chính. Nếu mọi thứ không thể thay đổi, một bản án cấm chuyển nhượng sẽ được đưa ra. Đến thời điểm hiện tại, mọi hoạt động bổ sung nhân sự cho mùa giải mới của Rossoneri đều đang bị đóng băng. Với nguồn tài chính hạn hẹp, đội bóng áo sọc đỏ đen cũng rất khó để vung tiền chiêu mộ ngôi sao như mùa hè trước. Hợp đồng của Thiago Silva với Paris Saint Germain vẫn còn đến năm 2020, trong khi anh vẫn đang là trụ cột ở Parc de Prince, rất khó để ban lãnh đạo của đội bóng nước Pháp có thể để anh ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Thiago Silva trở về AC Milan, tại sao không? - Bóng Đá

 Bất chấp tuổi tác, Silva vẫn là trụ cột trong màu áo của PSG.

Mọi thứ chỉ có thể được giải quyết nếu trong hơn một tháng tới, AC Milan giải quyết được vấn đề tài chính. Theo đó, tỉ phú Li Yonghong, người đang nắm giữ chiếc ghế chủ tịch tại Rossoneri có thể chuyển một số tiền lên đến 32 triệu euro, và có dấu hiệu sẽ thanh toán được khoản nợ gần bốn trăm triệu euro đã vay từ quỹ Elliot. Bằng không, ông sẽ phải bán bớt cổ phần của mình tại San Siro cho những nhà đầu tư khác. Hiện tại, có nhiều nguồn tin cho rằng Saeed Al-Falasi, một thành viên trong gia đình Hoàng gia Dubai đã đề nghị mua lại 30% cổ phần của đội bóng. Ngoài ra, phía bên kia bờ Đại Tây Dương, tỉ phú người Mỹ John Fisher cũng đang có ý định thâu tóm AC Milan. Đây đều là những tín hiệu đáng mừng, giúp Rossoneri có thể giải quyết vấn đề tài chính, nhưng tất cả vẫn còn phụ thuộc vào quyết định của ông Li Yonghong.

Sau những phát biểu của Thiago Silva, các milanista đang cảm thấy rất ấm lòng. Họ sẵn sàng chào đón anh trở về mái nhà San Siro. Song, mọi thứ vẫn còn ở phía trước, chỉ khi nào ban lãnh đạo của AC Milan giải quyết những khó khăn nơi thượng tầng thì điều ấy mới có thể đến. Hi vọng rằng, ngày được thấy Thiago Silva khoác lên mình máu áo sọc đỏ đen thêm một lần nữa sẽ không còn xa…

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Faro | 10:35 13/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục