Theo Walcott: Thần đồng không lớn

21:01 Thứ hai 11/08/2014

(TinTheThao.com.vn) –Tám năm sau cái khoảnh khắc Theo đá như lên đồng rồi cùng đội tuyển Anh tham dự vòng chung kết World Cup 2006 ở Đức lúc mới 17 tuổi, khi nhắc đến tên anh, người ta vẫn chỉ nể anh ở khoản… tốc độ chạy.

Một mình kéo trẻ Southampton vào FA Youth Cup. Trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo và ghi bàn cho CLB Southampton, Theo Walcott nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đội bóng lớn. Không lâu sau đó, vào mùa giải 2005-2006 anh chọn Arsenal làm bến đỗ mới của sự nghiệp vì cho rằng đây là môi trường tốt nhất cho tài năng trẻ.

Tuy nhiên đến tận bây giờ, người ta vẫn đặt dấu hỏi lớn cho quyết định của anh. Liên tục được giáo sư Arsene Wenger rèn dũa và cho thử lửa tuy nhiên trong vài mùa đầu tiên Theo Walcott vẫn không cho thấy đẳng cấp như kỳ vọng của mình. Dù trong giai đoạn này, Arsenal không có nhiều tiền vệ cánh đẳng cấp. Sau khi T.Henry ra đi, Wallcott đã đề nghị được mặc chiếc áo số 14 để hy vọng kế tục huyền thoại người Pháp và không ít lần chính tiền vệ người Anh khẩn khoản được đá ở vị trí trung phong dù chỉ cao 1.76m.

Sau Adebayor, Fabregas, Nasri, Van Persie lần lượt ra đi cơ hội đến nhiều hơn với Theo Walcott. Đã có lúc anh được trao vị trí trung phong do Arsenal khủng hoảng tiền đạo. Thế nhưng Walcott chỉ vụt sáng đúng mùa giải 2012-2013 với 14 bàn thắng còn lại đa phần gây thất vọng. Những ca chấn thương đến thường xuyên hơn, kèm theo đó là phong độ trồi sụt của cầu thủ này. Trong 9 mùa giải khoác ác Arsenal thì chỉ có 2 mùa anh đá trên 30 trận là một minh chứng. Còn ở ĐTQG, thành tích của Theo còn thảm hại hơn, chỉ có vỏn vẹn 5 bàn thắng và vắng mặt cùng Tam sư ở 2 VCK World Cup gần nhất.

Sau nhiều năm thắt lưng buộc bụng và nhận kết quả không mấy khả quan, HLV Arsene Wenger đã không còn dè dặt chi tiêu. Trong hai năm qua, từ Podolski, Cazorla, Chamberlain, Mesut Ozil đặc biệt là bản hợp đồng đắt giá Alexis Sanchez vừa tậu về khiến hàng tiền vệ của Arsenal chật chột hơn, cạnh tranh gắt gao hơn rất nhiều. Cộng thêm việc Wallcott đang dưỡng thương chưa rõ ngày bình phục thì con đường trở lại để chứng minh tài năng của anh đang chông gai hơn rất nhiều.

Trong chiến thắng giòn giã của Arsenal để lên ngôi tại Communiti Shield mới đây, Arsenal đã thăng hoa mà không cần đến Wallcott, những Ramsey, Alexis Sanchez, Cazorla đang làm nhiều người quên đi những bước chạy thần tốc của cầu thủ 25 tuổi.

Để thấy rõ hơn, Gareth Bale một tài năng cũng xuất phát từ Southampton, cùng sinh năm 1989 như Theo Walcott nhưng lại không có xuất phát điểm tốt bằng Theo Walcott. Bây giờ, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales hiện đang giữ kỷ lục chuyển nhượng cao nhất thế giới đã đoạt chức vô địch Champions League cùng Real Madrid và trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng hoàng gia.

Còn 8 năm qua, số 14 của Arsenal có gì? Chỉ là 1 chiếc cúp FA, 1 siêu Cúp nước Anh làng nhàng và tài năng không bao giờ lớn. Tiếc thay cho một cầu thủ có tài nhưng bị chết trong ảo tưởng bởi tung hê, thổi phồng quá mức của truyền thông xứ Sương mù…

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục