Thể thao Việt Nam: Giờ là lúc tăng tốc

11:27 Thứ ba 09/09/2014

Trưởng bộ môn cầu lông (Tổng cục TDTT) - ông Lê Thanh Hà cho biết, nhóm các tay vợt dự Asian Games 17-2014 sẽ lưu lại TPHCM tập tới sát ngày lên đường đi Hàn Quốc thi đấu.

1. Cũng trong chia sẻ của ông Hà, mũi nhọn sáng giá nhất tiếp tục là Nguyễn Tiến Minh. Thành tích tại 2 giải liên tiếp của Tiến Minh là VĐTG 2014 và Việt Nam mở rộng 2014 không cao, tuy nhiên bộ môn tin rằng tay vợt nam này có đủ sự rèn luyện trước khi tới Incheon (Hàn Quốc). Nói gì thì nói, cùng với Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Trần Duy Khôi (bơi), Nguyễn Tiến Nhật (đấu kiếm), Lê Huỳnh Châu (taekwondo) thì Nguyễn Tiến Minh là nhân tố để thể thao của TPHCM kỳ vọng đạt thành tích cao tại Aisan Games kỳ này.

Phạm Cao Cường và Vũ Thị Trang là 2 tay vợt trẻ của Việt Nam được kỳ vọng ở Asian Games 2014.

Năm nay, trong sự chuẩn bị cho Asian Games, cầu lông không có chuyên gia. Do vậy, quãng thời gian tiếp tục tập từ nay tới khi đi Hàn Quốc thì Tiến Minh sẽ chỉ có HLV Nguyễn Thế Huy. Ông Huy cũng sẽ tham gia huấn luyện nhóm các tay vợt đi Asian Games như Phạm Cao Cường, Vũ Thị Trang do tất cả lưu lại tập luyện ngay sau giải Việt Nam mở rộng 2014. Còn 1 tuần nữa để các tay vợt tập luyện trước khi lên đường. Chắc chắn, sự tăng tốc về chuyên môn được các HLV đưa vào bài tập nhưng với người trong nghề như HLV Nguyễn Thế Huy hay Tiến Minh thì dù cao độ, tất cả vẫn phải duy trì cân bằng để tránh chấn thương.

Trong khi đó, cầu lông nữ Việt Nam gồm Lê Thu Huyền và Vũ Thị Trang vẫn chỉ đặt mục tiêu lọt càng sâu tại giải càng tốt.

2. Đây được xem như kỳ thi đấu cuối cùng của Tiến Minh ở một kỳ Asian Games. Hơi khó khăn cho tay vợt Việt Nam vì đã không được nằm trong nhóm hạt giống tại nội dung đơn nam ở Asian Games 17-2014. Thứ hạng trên bảng xếp hạng BWF của Tiến Minh đã được cải thiện nhưng đúng như nhiều chuyên gia cầu long phân tích, chuyên môn thực tế mới quan trọng. Vị trí trên bảng xếp hạng chỉ là tương quan phần nào.

Chúng ta cũng đang kỳ vọng Phạm Cao Cường có thể làm nên dấu ấn bất ngờ ở Incheon lần này. Tuy nhiên, với những gì Cao Cường đã thể hiện ở Olympic trẻ lần 2-2014 và Việt Nam mở rộng 2014 thì tay vợt này vẫn chưa tạo được niềm tin tuyệt đối ở người hâm mộ. Tiến Minh sẽ đọ sức với tay vợt nào ở vòng 1 hay sẽ rơi vào nhánh có những hạt giống được quyết định sau lễ bốc thăm môn cầu lông của Asian Games 17-2014 tại cuộc họp kỹ thuật. Cầu lông tới bây giờ mới chỉ được bốc thăm các nội dung đồng đội.

Khán giả Việt Nam có phần nào nuối tiếc khi Tiến Minh không thể vào chơi trận chung kết giải Việt Nam mở rộng 2014. Nguyên nhân thất bại là vì sao thì chỉ Tiến Minh hiểu rõ. Vậy là, tới giờ Tiến Minh mới 1 lần lên ngôi vô địch khi tham dự các giải từ đầu năm tới nay (đó là vô địch giải Hanoi International Challenge 2014).

Người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không nghĩ Tiến Minh có thể lọt tới chung kết tại Asian Games năm nay. Tuy vậy, nếu suôn sẻ, thứ hạng thứ 3 chung cuộc thì có thể có. Đã biết được các đối thủ trong khu vực chuẩn bị ra sao (nhờ thi đấu tại giải VĐTG 2014 tại Đan Mạch vừa qua), Tiến Minh sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho mình và cầu lông TPHCM cũng chờ đợi điều đó.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục