Thấy gì từ màn ra mắt Bundesliga của Harry Kane?

12:38 Thứ bảy 19/08/2023

Harry Kane, bản hợp đồng đình đám trị giá 100 triệu euro (kèm 20 triệu euro phụ phí) của Bayern Munich đã thi đấu chói sáng ở vòng 1 Bundesliga 2023/24 trong thắng lợi 4-0 trước Werder Bremen ngay trên sân khách.

 

Ở trận này, huấn luyện viên Thomas Tuchel vận hành hệ thống 4-2-3-1, trong đó Harry Kane được xếp đá trung phong cắm, hỗ trợ ngay phía sau anh là bộ ba tấn công gồm Kingsley Coman (trái), Jamal Musiala (trung tâm), cùng Leroy Sane (phải).

 - Bóng Đá

 Kane góp 1 bàn + 1 kiến tạo ở trận ra mắt Bundesliga.

Trong 84 phút hiện diện trên sân, trước khi được thay thế bằng Mathys Tel, trung phong của đội tuyển Anh đóng góp 1 bàn thắng. Đó là pha lập công ở phút 74, nâng tỉ số lên thành 2-0, với pha khống chế bóng điềm tĩnh và dứt điểm chuẩn xác, sau tình huống chuyền như đặt đến từ hành lang trái của Alphonso Davies.

Ngoài ra, ngay ở đầu trận, từ đường phản công nhanh, Harry Kane đã có pha kiến tạo đầy tinh tế cho Leroy Sane bứt tốc thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương và ghi bàn mở tỉ số.

Bên cạnh đó, tiền đạo 30 tuổi còn có 3 cú dứt điểm trúng mục tiêu, chạm bóng 34 lần, thực hiện 14/19 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 74%), tạo được 1 key pass, có 2/4 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 2/3 lần không chiến thành công, và 2 lần giải vây. Điểm trừ của Kane là 8 lần để mất bóng.

 - Bóng Đá

 Kane nhanh chóng quên đi thất bại trước Leipzig.

Trước đó, Bayern Munich đã ngã ngựa đau điếng với tỉ số 0-3 trước RB Leipzig trong trận tranh Siêu cúp nước Đức. Đây là trận đấu mà Hùm xám xứ Bavaria nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng, nhưng rất kém ở tính hiệu quả. Bản thân Harry Kane chỉ được vào sân từ ghế dự bị, thế chỗ của Mathys Tel ở phút 64 và không để lại dấu ấn nào.

Nhưng rồi, Bayern đã đứng dậy mạnh mẽ và kích hoạt phiên bản hủy diệt khi trở lại Bundesliga, nơi họ đang là nhà đương kim vô địch. Trước đội chủ nhà Werder Bremen, đoàn quân của Thomas Tuchel kiểm soát bóng lên tới 72%, tung ra tất thảy 25 pha dứt điểm (10 lần trúng mục tiêu), và thực tế, 4 bàn thắng vẫn còn ít so với số cơ hội mà đội bóng này tạo ra.

Ngoài việc tìm lại được cảm hứng chiến thắng, Thomas Tuchel có thể hài lòng khi chứng kiến sự hòa nhập tốt vào lối chơi chung của bản hợp đồng đắt giá Harry Kane.

 - Bóng Đá

 Tuchel sẽ rất hài lòng với màn thể hiện của Kane.

Anh đã cho thấy các pha phối hợp gắn kết, đan bóng mềm mại với những Leroy Sane, Jamal Musiala hay Kingsley Coman. Biểu đồ nhiệt sau trận còn thể hiện tầm hoạt động rất rộng của trung phong này, tích cực lùi về pressing và hỗ trợ phòng ngự (đơn cử là 2 tình huống giải vây, như đã đề cập).

Vòng đấu tiếp theo, Bayern Munich sẽ trở lại sân nhà Allianz Arena và chỉ đón tiếp một Augsburg bé nhỏ - đội bóng phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng mùa trước. Đây là cơ hội để Harry Kane tiếp tục nổ súng và phô diễn những phẩm chất ưu việt của mình.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:40 19/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục