Thành tích của Tuchel ra sao khi đối đầu với Man Utd, Liverpool, Tottenham?

08:18 Thứ năm 28/01/2021

TinTheThao.com.vnTân HLV của Chelsea, Thomas Tuchel đã có không ít kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng Anh.

Tottenham
Số trận: 2
Thắng: 2
Bàn thắng: 5
Bàn thua: 1

 - Bóng Đá

 HLV Tuchel trong lần đối đầu Klopp.

Sau khi kế nhiệm Jurgen Klopp tại Dortmund, Tuchel có lần đầu tiên được thi đấu tại châu Âu với CLB trong mùa giải 2015-16. Sau khi vượt qua vòng bảng và vượt qua Porto ở vòng 1/8, đội bóng của Tuchel gặp Tottenham của Mauricio Pochettino ở vòng 1/4.

Pierre Emerick-Aubameyang, người đã ghi 39 bàn trên mọi đấu trường trong năm đó, lập cú đúp để đưa Dortmund dẫn trước hai bàn tại White Hart Lane trong trận lượt đi trước khi Son Heung-min gỡ lại một bàn.

Trong trận lượt về, Tottenham để thua 0-2 trên sân Signal Iduna Park. Aubameyang có bàn mở tỷ số trước cú đúp trong hiệp hai của Marco Reus.

Liverpool
Số trận: 4
Thắng: 1
Hòa: 1
Thua: 2
Bàn thắng: 8
Bàn thua: 9

Chưa đầy sáu tháng sau khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Liverpool, số phận đã sắp đặt cho Klopp một cuộc hội ngộ với câu lạc bộ cũ Dortmund, đội bóng được dẫn dắt bởi Tuchel.

Sau khi hòa 1-1 trong trận lượt đi trên đất Đức, Dortmund đã ghi hai bàn thắng trên sân khách trong 10 phút đầu tiên của trận lượt về, trước khi Liverpool bùng nổ với màn ngược dòng. Dejan Lovren ấn định thắng lợi 4-3 cho The Kop ở phút bù giờ.

Mười tám tháng sau, Tuchel được bổ nhiệm tại PSG, đội nằm chung vòng bảng Champions League cùng với Liverpool. Pha lập công ở phút bù giờ của Roberto Firmino đã giúp Liverpool giành chiến thắng 3-2 trên sân Anfield trước khi họ thua 2-1 ở trận lượt về tại Paris.

Liverpool lên ngôi vô địch năm này, trong khi đội đầu bảng PSG bị loại bởi Man Utd.

 - Bóng Đá

 Thất bại đáng quên của PSG trước Man Utd.

Manchester United
Số trận: 4
Thắng: 2
Thua: 2
Bàn thắng: 7
Bàn thua: 6

Gặp Man Utd ở vòng 1/8, PSG có vẻ như sẽ tiến sâu khi họ thoải mái đánh bại đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer với tỷ số 2-0 ở trận lượt đi trên sân Old Trafford.

Nhưng Quỷ đỏ đã giành chiến thắng 3-1 đầy kịch tính trên sân khách, kết thúc bằng quả phạt đền ở phút bù giờ gây tranh cãi của Marcus Rashford, khiến PSG bị loại và có thể đã giúp Solskjaer tại vị cho đến lúc này.

Vòng bảng mùa này, Man Utd đã đánh bại Tuchel của PSG với tỷ số 2-1 tại Paris trước khi thua 1-3 tại Old Trafford, và đội bóng nước Pháp đã đứng đầu bảng đấu, trong khi Quỷ đỏ bị loại sớm ở Champions League.

Tuchel chuẩn bị gặp lại vị HLV trẻ người Na Uy khi Man Utd sẽ có chuyến làm khách tại Stamford Bridge vào cuối tháng Hai.

Klopp tiên đoán Tuchel sẽ thành công:

 
Minh Tuấn | 07:48 28/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục