'Thánh Johan' ngăn cản Barca mua Neymar

07:58 Thứ tư 20/03/2013

Là một trong những mục tiêu hàng đầu của Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới nhưng thần đồng Neymar lại không hề "lọt vào mắt xanh" của huyền thoại Johan Cruyff, người vốn có tiếng nói nhất định tại sân Camp Nou.

Dù không đóng vai trò cụ thể nào trong thành phần BLĐ Barca nhưng với những cống hiến to lớn của mình cho Blaugrana trên phương diện cầu thủ cũng như HLV, tiếng nói của "thánh" Johan Cruyff luôn nhận được sự tôn trọng từ giới "chóp bu" của sân Nou Camp. Còn nhớ thuở Ronaldo (Brazil) gia nhập Barca, chính huyền thoại người Hà Lan đã có công thuyết phục gã khổng lồ xứ Catalunya bỏ ra khoản phí chuyển nhượng kỷ lục 17 triệu USD để đưa "người ngoài hành tinh" về từ PSV.

"Thánh Johan" tin đây chưa phải lúc Barca nên chiêu mộ Neymar

Mặc dù vậy, gần 20 năm sau, "Thánh" Johan lại bất ngờ lên tiếng ngăn cản Barca chiêu mộ một hậu duệ của Ronaldo, thần đồng Neymar. Lý giải cho hành động của mình, huyền thoại người Hà Lan tin rằng, Blaugrana lúc này chưa cần đến một cầu thủ như Neymar. Đơn giản bởi hiện tại, Leo Messi đang làm quá tốt công việc ghi bàn của mình và điều mà đội bóng cũ còn thiếu chính là tìm ra người thay thế lão tướng Xavi trong tương lai.

"Khả năng cầm nhịp của Xavi giúp Messi có nhiều không gian xử lý hơn. Chiêu mộ thêm Neymar sẽ càng khiến lối chơi thêm rối và đó cũng không nên là ưu tiên lúc này với Barca".

"Thánh Johan" cũng cho rằng Barca cần một mẫu tiền vệ như Mesut Ozil của Real, người có thể thay thế Xavi trong tương lai. "Cậu ấy có đủ phẩm chất kỹ thuật và phong cách thi đấu ít chạm sẽ phù hợp với Barca hơn".

Nhưng Cruyff cũng khẳng định với đội hình hiện tại, Barca chẳng cần phải có sự thay đổi nhiều. "Đây là thế hệ rất chất lượng của Barca. Các cầu thủ đều có khả năng cầm bóng và giữ cự ly đội hình rất tốt. Tôi đặc biệt ấn tượng với Xavi. Cậu ấy là một mẫu tiền vệ tuyệt vời và xứng đáng là tấm gương sáng để các đồng đội noi theo. Quả thật với những gì đang có, tôi nghĩ Barca chẳng cần quá nhiều sự thay đổi".

QQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục