"Thánh" Johan Cruyff ủng hộ Barca chơi theo sơ đồ 4-3-3

23:44 Thứ tư 14/11/2012

Huyền thoại bóng đá người Hà Lan vừa bày tỏ suy nghĩ của mình về các phương pháp chiến thuật hiện đại ngày nay và ông cũng thừa nhận rằng mình rất hâm mộ cách triển khai tấn công của huấn luyện viên Tito Vilanova.

Johan Cruyff nói rằng sơ đồ 4-3-3 là hệ thống tấn công hiệu quả nhất trong thế giới bóng đá hiện nay. Điều này khiến ông hồi tưởng lại tư tưởng thi đấu của Barca một thời.

"Thánh" Johan Cruyff. Ảnh: AP

Chuyên gia cố vấn bóng đá này vừa tung ra cuốn sách mới do mình viết có tựa "Football: My Philosophy on Friday" và trong đó chia sẻ những phương án chiến thuật đã hình thành thành ý thức hệ với nhiều ví dụ gần gũi với câu lạc bộ cũ mà ông từng thi đấu và huấn luyện.

Johan Cruyff chia sẻ: "Một số người có những ý tưởng khác nhau về cách mà họ thi đấu, nhưng tôi thích lối chơi với ba tiền đạo. Như vậy, sẽ luôn có một người cắm ở vị trí trung phong."

"Thánh" Johan cũng đưa ra vài quan điểm dựa vào mùa giải mới của Barca cho đến hiện tại. Đoàn quân của Tito Vilanova đã gặp nhiều tổn thất nơi hàng phòng ngự, nhưng đó không phải là vấn đề với một người có thiêng hướng tấn công như Joan Cruyff. Ông vẫn đánh giá cao khả năng triển khai tấn công của Barca:

"Barca đang ghi được rất nhiều bàn thắng và đó là bởi vì mọi người trong đội đều đang làm rất tốt công việc của mình. Có nhiều sự cạnh tranh ở vị trí tấn công cũng như khi bạn thấy Villa, Tello và Pedro tranh chấp vị trí thi đấu. Điều này có thể tạo ra xích mích chút ít nhưng có lợi cho CLB."

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục