Thánh Johan Cruyff: “Ở Barca, một chu kỳ đã khép lại”

21:49 Thứ năm 24/05/2012

Không chỉ người của Real Madrid – cụ thể là Cristiano nói rằng Real đã khép lại chu kỳ của Barca mà ngay cả một thành viên vĩ đại của Barca trong lịch sử cũng đã có quan điểm tương tự, người đang nhắc đến ở đây là Thánh Johan Cruyff. Tuy nhiên, lý do Cruyff khẳng định như thế thì hoàn toàn khác với so với quan điểm của Cristiano.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo xứ Catalunya là El Periodico - nơi mà khoảng thời gian Johan Cruyff còn định cư ở Barcelona ông từng hay có những bài viết cho nhật báo này, Cruyff tin rằng chu kỳ của Barca đã khép lại. Cụ thể, Cruyff nói: “Đó không chỉ là sự khép lại của một chu kỳ trên sân cỏ, mà còn cả với những gì xoay quanh, liên quan – tức môi trường tác động. Sự kết thúc của một chu kỳ bắt đầu từ bên ngoài phòng thay đồ của đội bóng, nó bắt đầu với Chủ tịch Laporta và các đồng sự của ông, với GĐTT Txiki, rồi đến HLV Frank Rijkaard, với cả tôi và nó bắt đầu một chu kỳ mới với Guardiola. Vấn đề này không chỉ liên quan đến bóng đá, mà còn liên quan đến cả những con người và những hành vi.”

"Thánh" Johan Cruyff- Ảnh Getty

Riêng với “chu kỳ Barca thời đại Guardiola”, Cruyff cho hay: “Chu kỳ Barca với Guardiola khép lại và một chu kỳ khác mở ra. Nhưng tôi không nói điều này theo một cái nhìn tiêu cực. Bởi Pep đã tìm ra người kế nhiệm và thay thế ông. Còn tương lai của đội bóng dưới sự dẫn dắt của con người mới này? Chúng ta sẽ phải chờ đợi, tương lai sẽ trả lời.”

Từ đó, mà Cruyff cũng nói về Pep và Tito: “Muốn so sánh giữa Pep và Tito ư? Chúng ta sẽ phải đợi mọi thứ bắt đầu, mọi thứ diễn ra và mọi thứ kết thúc, khi đó mới có thể chắc được ai giỏi hơn, ai dở hơn.”

Cụm từ “môi trường tác động” được Cruyff nhắc nhiều trong vấn đề liên quan đến Barca, cụ thể là “môi trường tác động” mà Tito phải giải quyết trong mùa giải tới, từ những khó khăn lẫn thách thức kể từ sau sự chia tay của Pep: “Barca có một đội hình chất lượng. Tito có trong tay gần như mọi thứ. Nhưng tôi không chắc chắn lắm liệu các cầu thủ hiện tại có thật sự tin tưởng ở Tito.”

Cuối cùng, một điều khác liên quan đến Barca được Cruyff nói tới là trận CK Cúp nhà Vua vào thứ Bảy này trước Bilbao, đây cũng là trận đấu cuối cùng của Pep trên cương vị dẫn dắt Barca và cũng là dịp để Barca khép lại kỷ nguyên Guardiola bằng một danh hiệu: “Bóng đá luôn tồn tại những điều kiểu như thế này. Đó là định mệnh và sẽ thật đẹp cho Barca nếu khép lại mùa giải cũng như khép lại 4 năm của Pep bằng một chiếc cúp.”
Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục