“Thánh” Cruyff phán Mourinho là "đồ điên”

09:53 Thứ năm 23/08/2012

Cựu danh thủ Johan Cruyff của Barca khẳng định đương kim HLV Jose Mourinho của Real Madrid là một kẻ thất bại khi còn là cầu thủ.

HLV Jose Mourinho

Huyền thoại lừng danh người Hà Lan đã cười nhạo Mourinho về việc HLV này tự nhận mình là “Người duy nhất”. Nhưng Cruyff cũng dành cả những nhận xét khắc nghiệt đối với chủ tịch đương nhiệm Sandro Rosell của Barca.

“Hắn ta chẳng có gì để khoe khoang khi còn là một cầu thủ. Đến bây giờ hắn ta mới có thể đoạt được một vài danh hiệu trên cương vị huấn luyện”, Cruyff công khai đánh giá về Mourinho trên tờ AS.

“Vâng, hắn ta đúng là ‘Người duy nhất’, bởi chỉ có một kẻ bị điên mới nói những điều như thế. Hắn ta đang rất điên cuồng trong chiếc áo trói (áo mặc cho bệnh nhân tâm thần – PV)”.

Sau đó, Cruyff đi sâu thảo luận về chính sách chuyển nhượng của Barca và cho rằng tân HLV Tito Vilanova có rất nhiều điều cần phải chứng minh.

“Cách làm tốt nhất là tự đào tạo ra cầu thủ chứ không phải bỏ tiền ra mua. Chúng tôi (Cruyff và Rosell) không chia sẻ cùng một quan điểm. Tôi cho rằng ông ta không hiểu được ý nghĩa của slogan ‘Barca còn hơn cả một CLB’”, Cruyff nhấn mạnh.

“Về phần Vilanova, những tuyên bố to tát khi mới nhậm chức sẽ khiến chặng đường của ông ấy trở nên khó khăn hơn. Chúng ta sẽ phải chờ xem tình hình trước khi có kết luận về con người này. Làm việc phía sau (Pep) Guardiola hoàn toàn không giống với việc 'đứng mũi chịu sào' một đội bóng”.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục