Thành công nhờ nền tảng tốt

11:36 Thứ tư 09/10/2013

U19 Việt Nam đã làm thỏa ước mơ nơi người hâm mộ (NHM) khi chiến thắng cả 3 trận tại vòng loại giải U19 Châu Á. Tấm vé chính thức tham dự vòng chung kết là phần thưởng xứng đáng và những gì mà U19 VN làm được là sự phản ánh rõ nhất rằng muốn có được thành công thì phải có một môi trường tốt, một nền tảng tốt để các cầu thủ phát triển.

Tối qua những tài năng trẻ U19 Việt Nam đã trở về nước trong sự đón chào nồng nhiệt của số đông NHM nước nhà. Vào trận với tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự kính trọng muốn đem những gì tốt đẹp nhất để dâng lên, tưởng nhớ vị tướng tài ba của dân tộc đã khiến các đôi chân của các tuyển thủ trẻ như nhảy múa trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn họ rất nhiều.

Chiến thắng là phần thưởng xứng đáng cho những gì tốt đẹp nhất mà họ đã thể hiện. Ngoài chuyên môn như tính tuân thủ triệt để đấu pháp, sự tự tin cùng kỹ thuật đỉnh cao và sự tôn trọng đối thủ thì tinh thần thi đấu với phong cách của những "quý ông” là điều đọng lại lớn nhất trong lòng NHM. Một lần nữa, không hề khách sáo hay có sự sắp đặt trước. Không diễn trước ống kính để đánh bóng tên tuổi, hình ảnh, những gì các cầu thủ U19 thể hiện với một phong cách vẫn tràn đầy Fairplay trong suốt quá trình kể từ khi ra mắt cho đến trận đấu cuối cùng của vòng loại Châu Á.

Kể từ khi được phép ra trình làng đến nay, các cầu thủ U19 VN với nòng cốt là các học viên đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG đã thi đấu 10 trận, thắng đến 9 và chỉ chịu thua 1 trận duy nhất từ trên chấm penalty tại trận chung kết U19 Đông Nam Á với Indonesia. Họ đã ghi tới 32 bàn thắng, để lọt lưới 8 bàn. Nhưng cái đáng lưu ý chính là sau 10 trận đấu, U19 Việt Nam chỉ mới phải nhận 1 thẻ vàng - con số đã đủ để nói lên sự hòa nhã, thân thiện đã ăn vào máu trong lối chơi của họ.

Đây là những con số thống kê đáng để bóng đá nước nhà hy vọng vào tương lai tươi sáng mà họ sẽ đem lại. Không chơi phạm lỗi, câu giờ khi mình đang dẫn trước. Chủ động đá bóng ra đường biên cho dù đội đang có lợi thế nếu tấn công khi thấy 1 cầu thủ đối phương đang nằm sân.

Nhưng có lẽ những ai được chứng kiến hình ảnh khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu với chiến thắng cùng chiếc vé chính thức tham dự VCK mới cảm nhận rõ hơn về sự trưởng thành của họ. Nếu từ trước đến nay có lẽ bất cứ cầu thủ nào, đội bóng nào của VN cũng sẽ nhảy cẫng lên, ôm lấy nhau để chia sẻ sự thành công và mừng vui trong những trận cầu có tính quyết định như vậy. Nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam đã cho thấy sự khác biệt. Rất mừng vui với thắng lợi này nhưng cả 11 cầu thủ trên sân đều thật nhanh quay vào vòng trung tâm để bắt tay cám ơn các trọng tài và chia sẻ với các cầu thủ U19 Australia.

Không chỉ dừng ở thái độ trân trọng trọng tài, sự khiêm nhường trước đối phương, các cầu thủ U19 VN còn tập trung trước đường piste để cúi đầu cảm tạ các CĐV trên khán đài rồi mới ùa về hòa chung niềm vui sướng cùng BHL và các đồng đội. Điều này cho thấy họ đã được dạy dỗ rất cẩn thận và kỹ càng. Một lần nữa, sự khâm phục phải được dành tặng "bầu Đức” khi các học trò - những "đứa con” được ông nuôi dưỡng đã thể hiện rõ nhất tiêu chí mà ông đặt ra: Trước khi làm cầu thủ giỏi, các Học viên của Học viện HAGL Arsenal JMG và người công dân tốt có ích cho xã hội.

Khánh Vy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục