Thắng tối thiểu, Martino khen học trò tối đa

09:03 Thứ tư 02/10/2013

Sau trận thắng “toát mồ hôi” trước Celtic, HLV Gerardo Martino bên phía Barcelona đã hết lời tán dương màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là hai tài năng trẻ Neymar và Marc Bartra.

Ở trận đấu tại sân Celtic Park vào rạng sáng nay, Barca đã hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, sự thiếu vắng chủ công Lionel Messi đã khiến Blaugrana gặp bế tắc bế tắc trước “bức tường phòng ngự” của đội chủ nhà Celtic.

Mãi tới khi Scott Brown (8-Celtic) bị truất quyền thi đấu ở đầu hiệp hai, Barca mới có thể cụ thể hóa ưu thế bằng pha lập công duy nhất của Cesc Fabregas ở phút 75. Chiến thắng tối thiểu trước Celtic giúp gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng H và tạo ra khoảng cách 2 điểm so với đội xếp sau là AC Milan.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Argentina đã dành những lời lẽ mỹ miều nhất để tán dương màn trình diễn của các học trò. Đặc biệt là bộ đôi cầu thủ trẻ Neymar và Marc Bartra.

Martino nói: “Đây là trận đấu xuất sắc nhất của Barca kể từ khi tôi lên dẫn dắt đội bóng. Ngoài khả năng kiểm soát thế trận, các học trò của tôi còn thể hiện lối chơi đa dạng. Điều đó giúp chúng tôi có nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối phương.

Tuy nhiên, do Celtic tập trung quá đông cầu thủ ngay trước khung thành nên Barca gặp chút khó khăn trong khâu ghi bàn. Rất may là Fabregas đã tỏa sáng đúng lúc để mang về 3 điểm quý giá cho chúng tôi.

Trong bối cảnh đội bóng thiếu vắng Messi, Neymar đã thi đấu xuất sắc trên hàng công và không ít lần gây khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương. Nơi hàng thủ, Bartra đã thể hiện được sự chắc chắn và giúp các CĐV nhà tạm quên đi chấn thương của Javier Mascherano. Tôi cảm thấy hài lòng khi các học trò của mình đã biết vượt qua khó khăn để giành trọn 3 điểm ngay trên sân khách”.

Hữu Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục