Thắng nhọc Atlanta Hawks, Golden State Warriors độc chiếm ngôi đầu miền Tây

20:21 Thứ ba 29/11/2016

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà Oracle Arena, Golden State Warriors có chiến thắng 105-100 đầy nhọc nhằn trước Atlanta Hawks để tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-1

 Golden State Warriors có chiến thắng nhọc nhằn trước Atlanta Hawks. Ảnh: NBA.

Khoảng thời gian nửa đầu hiệp một Atlanta Hawks đã gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà. Dennis Schroder thi đấu đầy cố gắng giúp đội khách vươn lên dẫn 14-8 sau gần 6 phút thi đấu. Thế nhưng Golden State Warriors không dễ bị bắt nạt, nhất là trước gần 20 nghìn khán giả nhà. Đội chủ sân Oracle Arena lấy lại thế trận ở nửa sau hiệp đấu. Những tình huống ném rổ liên tiếp của Klay Thompson giúp đội nhà vươn lên dẫn điểm 18-14 sau gần 8 phút thi đấu. Bất chấp nỗ lực của Hawks, Warriors vẫn giữ được lợi thế dẫn trước 29-27 khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Lợi thế dẫn điểm của đội chủ nhà nhanh chóng bị đánh mất. Atlanta Hawks tỏ rõ sự lấn lướt trong hiệp đấu thứ hai. Quả ném ba điểm chuẩn xác của Tim Hardaway Jr đưa đội khách vượt lên dẫn 38-35 sau gần 3 phút thi đấu của hiệp hai. Kent Bazemore có một hiệp đấu khá tốt, khả năng gây nhiễu của hậu vệ này gây không ít khó khăn cho hàng thủ Golden State Warriors. Nhờ thế đội bóng đến từ bang Georgia tiếp tục giữ vững lợi thế dẫn điểm. Thậm chí có thời điểm họ còn tạo ra khoảng cách lên tới 7 điểm 51-44. Tuy thế các ngôi sao bên phía Warriors đã kịp thời tỉnh giấc để thu ngắn cách biệt xuống còn 50-53 sau khi hiệp đấu thứ hai kết thúc.

Kevin Durant thi đấu năng nổ giúp Golden State Warriors quân bình tỷ số 62-62 sau khoảng 5 phút thi đấu của hiệp ba. Bên phía phần sân đối diện, Dennis Schroder vẫn cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng cách giúp đội khách lấy lại thế dẫn điểm 74-67 sau gần 8 phút thi đấu của hiệp ba. Thế nhưng sự xuất sắc của Stephen Curry, Klay Thompson ở những phút cuối trận đã kéo khoảng cách xuống còn đúng 1 điểm 80-81 sau tiếng còi hết hiệp.

Có vẻ tình chất quan trọng của hiệp cuối khiến những quả ném ba điểm không đạt hiệu quả cao. Mặc dù vậy, Warriors vẫn nhanh chóng vượt lên dẫn trước và tạo khoảng cách 7 điểm 88-81 chỉ sau hơn 2 phút của hiệp bốn. Rõ ràng, đội chủ nhà thi đấu đầy hứng khởi, trong khi đó áp lực từ khán đài khiến Atlanta Hawks tỏ ra sự lúng túng. Sự điều chỉnh của HLV Mike Budenholzer đem lại ít nhiều tín hiệu lạc quan cho đội khách. Hawks rút ngắn tỷ số xuống còn 89-91. Stephen Curry và Kevin Durant đã chứng tỏ được bản lĩnh của những ngôi sao hàng đầu bằng việc liên tục giúp Warriors duy trì vị thế dẫn trước 105-100 đến khi tiếng còi hết trận vang lên. Kết quả này giúp Golden State Warriors tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng NBA miền Tây với 16 game thắng sau 18 lượt đấu. Trong khi đó, Atlanta Hawks nhận game thua thứ tám và tạm xếp thứ 6 khu vực miền Đông.

NBA-2

 Stephen Curry (số 30) vẫn là một trong những cầu thủ nổi bật ở game đấu này. Ảnh: NBA.

Stephen Curry và Kevin Durant cùng ghi được 25 điểm cá nhân là ngôi sao nổi bật nhất bên phía Warriors. Bên phần sân đối diện Dennis Schroder với 24 điểm cá nhân là cầu thủ nổi xuất sắc nhất của Atlanta Hawks.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:20 29/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục