Irving rực sáng, Cavaliers ngược dòng đánh bại Philadelphia 76ers

19:02 Thứ hai 28/11/2016

TinTheThao.com.vnKyrie Irving có trận đấu rất hay với 39 điểm cá nhân để giúp Cleveland Cavaliers ngược dòng đánh bại Philadelphia 76ers 112-108 ngay tại nhà thi đấu Wells Fargo Center.

NBA-1

 Cleveland Cavaliers ngược dòng đánh bại Philadelphia 76ers. Ảnh: NBA.

Sergio Rodríguez ném ba điểm thành công để giúp Philadelphia 76ers mở tỷ số game đấu. Rodríguez tiếp tục thi đấu ấn tượng để giúp đội chủ nhà nhanh chóng vượt lên dẫn 10-2 chỉ sau 4 phút thi đấu. Sau hơn 1 phút giằng co mà không đội nào có thêm điểm số, Cleveland Cavaliers bắt đầu những nỗ lực đáp trả. LeBron James rút ngắn tỷ số xuống còn 4-10. Tiền vệ khoác áo số 23 cho thấy vai trò quan trọng của mình bằng những pha đột phá hay ghi điểm đẳng cấp. Tuy nhiên dưới sự cổ vũ của gần 20 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Wells Fargo Center, Philadelphia 76ers tiếp tục giữ được sự bình tĩnh để kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 30-24.

Nửa đầu hiệp hai, 76ers vẫn thi đấu đầy hiệu quả. Những quả ném ba điểm chuẩn xác đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn 47-33 chỉ sau 6 phút thi đấu của hiệp thứ hai. Chứng kiến sự bất ổn trong lối chơi của các học trò, HLV Tyronn Lue buộc phải đưa ra những sự điều chỉnh cần thiết. Điều đó đã giúp Cleveland Cavaliers dần lấy lại thế trận. LeBron James liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Philadelphia 76ers. Nhờ thế các đồng đội của anh càng có nhiều cơ hội ném rổ hơn. Tuy vậy Cavaliers vẫn kém hơn đội chủ nhà 6 điểm 52-58 khi tiếng còi kết thúc hiệp vang lên.

Lối chơi phòng ngự khu vực của Cleveland Cavaliers thực sự gây khá nhiều khó khăn cho những tình huống xuyên phá của 76ers. Tuy vậy khả năng dứt điểm không thực sự hiệu quả khiến đội bóng đến từ bang Ohio không thể rút ngắn được khoảng cách ở phần lớn thời gian hiệp đấu thứ ba. Kyrie Irving là cầu thủ chơi khá nổi bật ở hiệp đấu này. Ở chiều ngược lại, Philadelphia 76ers cũng gặp vấn đề ở các tình huống tấn công bảng rổ. Sự thiếu bình tĩnh khiến họ không đạt hiệu quả như mong muốn. Bước ngoặt có lẽ ở một phút cuối trận khi Cavaliers ghi liền 6 điểm để kết thúc hiệp thứ ba với 4 điểm kém hơn 77-81.

Nỗ lực bảo vệ thế dẫn điểm của đội chủ nhà nhanh chóng gặp một gáo nước lạnh ở đầu hiệp cuối. Irving liên tục có những tình huống ghi điểm quan trọng để giúp Cavaliers vượt lên dẫn 85-84 sau hơn 3 phút thi đấu của hiệp bốn. Hàng phòng ngự 76ers dường như không thể theo kịp những pha đi bóng của hậu vệ khoác áo số 2. Ngôi sao 24 tuổi là người ném ba điểm thành công ở góc trái bảng rổ để đưa đội khách vượt lên dẫn 97-89 chỉ sau hơn 6 phút thi đấu hiệp bốn. Những điều chỉnh của HLV Brett Brown đã không đem lại hiệu quả như mong muốn. Đội chủ sân Wells Fargo Center càng thi đấu càng trở nên tuyệt vọng. Những phút cuối, Cleveland Cavaliers chủ động thi đấu chậm lại nhưng sự tập trung vẫn giúp họ giành chiến thắng chung cuộc 112-108. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Tyronn Lue tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng NBA miền Đông. Còn 76ers vẫn đội sổ miền Đông với 13 game thua sau 17 lượt đấu.

NBA-2

 Kyrie Irving (số 2) là MVP của game đấu. Ảnh: NBA.

Kyrie Irving với 39 điểm cá nhân, 2 kiến tạo, 4 bắt bóng bật bảng là cầu thủ xuất sắc nhất game đấu. Trong khi đó Joel Embiid với 22 điểm cá nhân, 4 kiến tạo và 9 bắt bóng bật bảng là cầu thủ nổi bật nhất bên phía Philadelphia 76ers.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:00 28/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục