Thắng nghẹt thở Augsburg, Leverkusen tái lập khoảng cách 4 điểm với Bayern

23:44 Thứ bảy 13/01/2024

Làm khách trên sân WWK Arena của Augsburg tại vòng 17 Bundesliga, Bayer Leverkusen đã gặp nhiều khó khăn và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Palacios ở những phút bù giờ mới giành trọn 3 điểm.

 - Bóng Đá

 Vòng 17 Bundesliga, đội đầu bảng Bayer Leverkusen có chuyến làm khách tới sân WWK Arena của Augsburg với tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm để củng cố ngôi đầu trước sức ép từ Bayern Munich ngay phía sau khi Hùm Xám đã giành chiến thắng 3-0 trước Hoffenheim rạng sáng nay.   

 - Bóng Đá

 Dù thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương cũng như phải tập trung cùng các ĐTQG tham dự AFCON 2024 nhưng đoàn quân Xabi Alonso vẫn là đội thi đấu chủ động hơn và kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1. 

 - Bóng Đá

 45 phút đầu tiên, bóng hoàn toàn lăn bên phần sân Augsburg khi tuyến giữa Leverkusen áp đảo hoàn toàn thế trận với 72.5% thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên trong một ngày thiếu vắng chân sút chủ lực Victor Boniface, Leverkusen bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới thủ môn Finn Dahmen bên phía đội chủ nhà.   

 - Bóng Đá

 Lần lượt những Alex Grimaldo, Jeremy Frimpong, Exequiel Palacios hay Patrick Strick có các tình huống gây nguy hiểm lên khung thành Augsburg nhưng đều bị sự xuất sắc của thủ môn Dahmen hay xà ngang từ chối. 

 - Bóng Đá

 Như thường lệ, Grimaldo vẫn là một trong những người chơi hay nhất bên phía Leverkusen. Hậu vệ người Tây Ban Nha có 2 pha dứt điểm từ xa đẳng cấp, 1 trong số đó suýt trở thành bàn thắng nếu xà ngang không "cứu nguy" cho Augsburg ở phút 27.  

FC Ausburg vs Bayer Leverkusen - Bóng Đá

 Thiếu may mắn trong việc tận dụng cơ hội để ghi bàn, đoàn quân Alonso chấp nhận kết thúc hiệp 1 với tỷ số 0-0.  

FC Augsburg vs Bayer Leverkusen - Bóng Đá

 Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi khi Leverkusen vẫn ép sân đội chủ nhà nhưng bàn thắng vẫn "lẩn trốn" đội chủ sân Bay Arena. 

FC Augsburg vs Bayer Leverkusen - Bóng Đá

 Mất kiên nhẫn, Alonso ngay lập tức tung tiền vệ Florian Wirtz vào sân ở phút 62 nhằm hy vọng ngôi sao người Đức tạo ra khác biệt. Tuy nhiên hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà Ausgburg khiến Wirtz không có nhiều cơ hội tỏa sáng. 

FC Augsburg vs Bayer Leverkusen - Bóng Đá

 Thậm chí đội đầu bảng Bundesliga suýt chút nữa nhận đòn "hồi mã thương" khi tiền vệ Phillip Tietz bên phía đội chủ nhà đã đưa bóng vào lưới thủ môn Lukas Hradecky nhưng VAR đã giúp CĐV Leverkusen "thở phào" bởi công nghệ này đã bắt lỗi việt vị của Tietz.  

FC Augsburg vs Bayer Leverkusen - Bóng Đá

 Thoát thua trong gang tấc, đoàn quân Alonso tiếp tục tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Dahmen nhưng sự "vô duyên" trong các tình huống xử lý cuối cùng đã khiến các cơ hội lần lượt trôi qua. 

FC Augsburg vs Bayer Leverkusen - Bóng Đá

 Những tưởng trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì tiền vệ Palacios trở thành "người hùng" khi có pha dứt điểm cận thành chính xác ở phút bù giờ thứ 3, qua đó giúp Leverkusen giành trọn 3 điểm trên sân WWK Arena. 

FC Augsburg vs Bayer Leverkusen - Bóng Đá

 Chiến thắng nghẹt thở trước Augsburg giúp đoàn quân Alonso tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu Bundesliga với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Bayern dù đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Trận đấu tiếp theo cho đội chủ sân Bay Arena sẽ là chuyến làm khách tới sân Red Bull Arena của RB Leipzig tại vòng 18 Bundesliga. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 23:14 13/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục