Thắng đậm Malaysia, bóng chuyền Việt Nam tự tin thách thức Indonesia

12:26 Thứ tư 10/06/2015

(TinTheThao.com.vn) – Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu hành trình bảo vệ chiếc HCB đầy thuận lợi bằng chiến thắng 3-0 (25/10, 25/15/, 25/16) trước Malaysia.

Chiến thắng trước Malaysia thật ra đã được dự báo từ trước bởi sự chênh lệch trình độ của hai đội tuyển. Việt Nam trong bảy kỳ SEA Games gần đây luôn giành quyền vào chơi trận tranh HCV trong khi trình độ của Malaysia chỉ ở mức trung bình.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (phải) giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia. Ảnh: Đức Nam (từ Singapore)

Trận đấu cũng là cơ hội để HLV Thái Thanh Tùng thử nghiệm đội hình. Các gương mặt thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị như Đinh Thị Trà Giang, Lê Thị Hồng, Lê Thanh Thuý đều đã được trao cơ hội ra sân và thể hiện khá tốt.

HLV trưởng Thái Thanh Tùng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: Đức Nam.

Hôm nay các em đã chơi tốt dù một vài thời điểm có những sai sót ở khâu hàng sau. Ngày mai đội sẽ có trận đấu quan trọng với Indonesia và chúng tôi xác định đây là sẽ cuộc đối đầu bản lề. Indonesia mang đến giải thành phần khá mạnh nhưng trước ngày lên đường toàn đội đã đặt ra quyết tâm giành ngôi nhất vòng bảng để tránh gặp Thái Lan ở bán kết.” Ông Thái Thanh Tùng, HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền Việt Nam cho biết.

Những VĐV trẻ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có màn trình diễn đáng khen ngợi ngay khi được trao cơ hội. Ảnh: Đức Nam.

Bóng chuyền Việt Nam thực hiện một cuộc “thay máu” mạnh mẽ ở SEA Games 28. Đội hình chỉ giữ lại hai nhân tố kỳ cựu là phụ công đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa và chủ công Đỗ Thị Minh, tuổi trung bình vào khoảng 22 tuổi.

Đội tuyển lần này là tập hợp của những gương mặt ưu tú, các em tiềm năng về cả chiều cao lẫn chuyên môn dù chưa hoàn thiện ở những kỹ thuật nhỏ. Song điều đó có thể hoàn thiện nếu có một lộ trình phát triển phù hợp. Mục tiêu của đội lần này vẫn là bảo vệ thành công tấm HCB.” Ông Tùng cho biết thêm.

Đức Nam - Hà Bạch (từ Singapore) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục