Thần đồng chói sáng, bom tấn Barca nguy cơ ra "chuồng gà"

10:47 Chủ nhật 18/02/2024

TinTheThao.com.vnThêm một màn trình diễn rực rỡ của Lamine Yamal và Barcelona có thể chốt xong quyết định về chuyện tương lai liên quan đến bom tấn CLB.

3 điểm nhọc nhằn giúp Barcelona tiếp cận nhóm trên BXH La Liga, nhất là khi họ vừa hòa Granada ở vòng vừa rồi. Đáng lưu tâm hơn cả nằm ở phong độ tuyệt vời của Lamine Yamal trước Celta Vigo. Sao trẻ sinh năm 2007 tiếp tục đá chính và đóng góp 1 kiến tạo đưa Robert Lewandowski vào thế dứt điểm thành bàn.

2 trận gần nhất tại La Liga, Yamal sở hữu 2 bàn, 1 kiến tạo và 1 lần đem về penalty cho Barca. Trên mọi đấu trường mùa này, "gà nhà" La Masia đã ghi 5 bàn và bỏ túi 6 đường chuyền dọn cỗ.

Thần đồng chói sáng, bom tấn Barca nguy cơ ra

 Yamal lại tạo ra dấu ấn trong trận thắng Celta Vigo.

Sofascore dành điểm 7.9 cho Yamal suốt 90 phút thi đấu gặp Celta Vigo. Chân chạy cánh Tây Ban Nha đều nhận những điểm tốt gần đây, như là việc được chấm 9 điểm trước Granada hay 8.6 điểm trong ngày Barca thua mất mặt 3-5 trước Villarreal. Dù còn trẻ nhưng cậu nhóc Tây Ban Nha lại chơi thứ bóng đá đĩnh đạc, sẵn sàng đi bóng đột phá, vượt qua những vật cản bằng sự lắt léo và độ dẻo dai ở vùng trên cơ thể.

Xavi Hernandez có lý do trọng dụng Yamal thường xuyên và điều đó cũng không thay đổi ngay cả khi Raphinha tái xuất sau chấn thương. Ngôi sao người Brazil vào sân thay Vitor Roque, tức anh phải bám biên trái thay vì chạy cánh phải quen thuộc. Động thái đặt cựu cầu thủ Leeds United vào một vị trí khác so với bình thường chỉ ra Xavi coi trọng ai hơn vào thời điểm hiện tại.

Trong thời điểm Raphinha nghỉ thi đấu vì 2 giai đoạn chấn thương cơ ở mùa này, Yamal đang chơi quá hay. Xét cả sự nghiệp ở Barca, Raphinha còn nhận những đánh giá khắt khe về màn trình diễn tổng thể. Nhiều người cho rằng ngôi sao Brazil chưa thể đáp ứng yêu cầu so với mức phí 58 triệu euro mà Barca từng bỏ ra vào hè 2022. Anh vì thế có thể ra đi khi Barca ra giá khoảng 69 triệu bảng cho Raphinha. Đây là con số có thể thu hút sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn, đặc biệt ở Premier League.

Thần đồng chói sáng, bom tấn Barca nguy cơ ra

 Raphinha đang mất suất vì liên tục nghỉ thi đấu do chấn thương.

Cửa đi của cựu cầu thủ Leeds United đang khá sáng bởi ở tuổi 27, và là một chân chạy cánh tấn công, Raphinha sẽ giúp Barca thu về khoản tiền đáng kể. Ai cũng rõ đại diện xứ Catalan đang cần tiền để giải quyết Luật công bằng tài chính. Raphinha ra đi không chỉ tạo ra cú hích tài chính cho Barca, mà CLB còn mở ra cơ hội để Yamal phát triển. Đội chủ sân Nou Camp hoàn toàn đặt niềm tin vào cầu thủ 17 tuổi thay vì móc hầu bao mua người như các vị trí khác.

Đương nhiên, còn giai đoạn 2 mùa giải này để ban lãnh đạo Barca đánh giá tình hình từng cá nhân. Nhưng nếu Raphinha tiếp tục không gây ấn tượng đủ mạnh giống hơn 1 năm vừa qua, anh nguy cơ chia tay CLB. Với những gì đang làm, Yamal đang chiếm ưu thế trong việc thuyết phục giới thượng tầng hơn.

Cơ hội cho Raphinha hiện không nhiều và anh phải tự nỗ lực thay đổi vị thế của mình trước khi quá muộn.

Lữ Phong | 10:17 18/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục