Thái Lan 3-0 Philippines: Đè bẹp Philippines, Thái Lan hiên ngang vào chung kết

21:06 Thứ tư 10/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup 2014 đã thuộc về Thái Lan sau khi họ đánh bại Philippines trong trận bán kết lượt về diễn ra tối 10/12 với tỷ số đậm 3-0. Như vậy, sau 2 lượt trận thì Thái Lan giành thắng lợi với tổng tỷ số 3-0.

Thái Lan cần một chiến thắng để giành vé vào chung kết. Chính vì vậy, họ chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các tình huống uy hiếp khung thành Philippines của Thái Lan chủ yếu xuất phát từ hành lang cánh. Và nỗ lực ép sân của họ đã sớm đem lại kết quả. Từ đường bóng bổng, bóng được một cầu thủ nhả ra cho tiền vệ Chanathip Songkrasin dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho đội nhà ngay phút thứ 6.


Chứng kiến Thái Lan có bàn thắng trước, người hâm mộ và đặc biệt HLV Thomas Dooley của Philippines có lẽ không bất ngờ. Trước trận đấu, nhà cầm quân 53 tuổi đã cảnh báo các học trò về thế trận có thể diễn ra. Theo đó, ông nhấn mạnh Thái Lan sẽ chơi pressing và dồn ép họ trong khoảng 15 phút đầu tiên. Thật vậy, diễn biến ở trận bán kết lượt về tối 10/12 cho thấy rõ những gì HLV Dooley lo ngại.

Sau khi có bàn thắng sớm, Thái Lan tiếp tục áp đảo Philippines. Các pha phối hợp của họ diễn ra rất nhanh, đặc biệt những đường chuyền vô cùng chính xác. Đây cũng là sự khác biệt giữa hai đội, khi Philippines không có được sự chính xác cần thiết trong các tình huống chuyền bóng. Do đó, những đợt phản công của đội bóng do HLV Thomas Dooley dẫn dắt thì đều bị hàng thủ Thái Lan hoá giải dễ dàng.

Trong hiệp 1, chủ nhà Thái Lan có thể đã nhân đôi cách biệt khi Chappuis bỏ lỡ tình huống ghi bàn ngon ăn trước giờ giải lao. Trong một pha đánh trung lộ, đồng đội của Chappuis phá bẫy việt vị đầy khéo léo để thoát xuống và đối mặt với thủ thành Deyto. Thay vì dứt điểm, cầu thủ này quyết định chuyền cho Chappuis, nhưng lực lại quá mạnh khiến cầu thủ số 7 không thể khống chế bóng và dứt điểm.

Trận này, Thái Lan tỏ ra nguy hiểm về cách tiếp cận khung thành đối phương. Khi những miếng đánh biên không còn phát huy hiệu quả, đội chủ nhà sử dụng các đường chuyền bổng từ giữa sân để các cầu thủ phía trên phá bẫy việt vị. Và cũng từ một tình huống như vậy, Thaweekarn đã có pha thoát xuống và dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ thành Deyto nới rộng khoảng cách cho Thái Lan ở phút 58.

Trong thời gian còn lại, Thái Lan vẫn là đội chơi trên cơ, với nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra hơn. Và tới phút 86, tiền vệ Kroekrit Thaweekarn hoàn tất cú đúp trong trận khi làm tung lưới Philippines lần thứ 2, qua đó giúp đội nhà nâng tỷ số lên 3-0. Đó cũng là tỷ số chung cuộc sau 90 phút và Thái Lan giành vé vào chung kết, đồng thời chờ xem đối thủ là ai trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Malaysia.


Đội hình ra sân:

Thái Lan: Kawin - Weerawatnodom, Suttinun, Tanaboon, Peerapat -Mongkol, Sarach, Chappuis, Kroekrit - Chanathip,Soleb.

Philippines: Deyto- Amani, Gier, Rota, Sato - Ott, Bahadoran, Lucena, Steuble - Mulders, Younghusband.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục