Thách thức lớn chờ Tiến Minh và Vũ Thị Trang ở vòng 2 giải VĐTG

14:07 Thứ ba 11/08/2015

Sau chiến thắng dễ dàng ở vòng 1, Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức ở vòng 2 giải cầu lông vô địch thế giới 2015 đang tổ chức tại Indonesia.

Ngày 10/8, giải cầu lông vô địch thế giới 2015 đã chính thức khởi tranh tại Indonesia. Giải đấu năm nay có sự quy tụ hầu hết những cao thủ hàng đầu thế giới. Tham dự giải đấu này, Việt Nam có hai đại diện là Nguyễn Tiến Minh ở nội dung đơn nam và Vũ Thị Trang ở nội dung đơn nữ.

Ở vòng đầu tiên đơn nam, Nguyễn Tiến Minh (hạng 34 thế giới) gặp người đứng trên mình 1 bậc là Lee Dong Keun (Hàn Quốc, hạng 33). Từng thua tay vợt Hàn Quốc 1-2 tại giải Anh Super Series năm ngoái, Nguyễn Tiến Minh cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm cho lần tái đầu này. Ở set đầu tiên, Tiến Minh chủ động hoàn toàn giành chiến thắng với điểm số 21/13. Qua set thứ 2, tay vợt nam số 1 Việt Nam có cơ hội tốt để sớm kết thúc trận đấu khi dẫn trước 12/8 nhưng một thoáng mất tập trung của Tiến Minh đã để Lee Dong Keun có cơ hội tạo nên cuộc lội ngược dòng thắng lại 22/20 buộc trận đấu phân định thắng bại ở ván thứ 3.

Tiến Minh và Vũ Thị Trang có khởi đầu tốt ở giải vô địch thế giới 2015. Ảnh: Internet.

Ở set đấu quyết định, Tiến Minh đã thi đấu tập trung hơn và không mắc thêm bất kỳ sai lầm nào. Tay vợt số 1 Việt Nam dẫn điểm từ đầu đến cuối set đấu trước khi giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 21-15. Thắng chung cuộc 2-1, Tiến Minh lọt vào vòng 2. Tuy nhiên, vòng đấu này sẽ là thách thức lớn với Tiến Minh khi đố thủ của anh là tay vợt hạt giống số 10 hạng 10 thế giới Parupalli Kashyap.

Trong khi đó ở nội dung của nữ, Vũ Thị Trang đã có khởi đầu dễ dàng trước tay vợt người Nigeria, Grace Gabriel đang đứng hạng 81 thế giới. Với việc hơn đối thủ của mình tới 41 bậc trên bảng xếp hạng, Vũ Thị Trang đã hoàn toàn làm chủ thế trận trong cả 2 set đấu trước khi giành thắng lợi với tỷ số lần lượt là 21-10 và 21-5. Tương tự như Tiến Minh ở nội dung của nam, Vũ Thị Trang sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức ở vòng 2 khi đối thủ của tay vợt người Bắc Giang là hạt giống số 6 của giải và đang đứng hạng 6 thế giới người Trung Quốc Wang Yihan. Ở vòng 1, Wang Yihan không phải thi đấu do đối thủ của cô bỏ cuộc.

Trước khi bước vào thi đấu tại vòng 2 diễn ra vào 12/8, cả Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ có một ngày được nghỉ ngơi. Tại giải vô địch thế giới 2014, cả Tiến Minh và Vũ Thị Trang đều phải nói lời chia tay với giải đấu ở vòng 3. Mục tiêu của hai tay vợt Việt Nam tại giải đấu năm nay là bảo vệ thành công thành tích của mình để không bị trừ điểm trên bảng xếp hạng thế giới. Ở thời điểm hiện tại, cơ hội để Vũ Thị Trang và Nguyễn Tiến Minh cạnh tranh chức vô địch là rất khó nên cả hai sẽ nỗ lực thi đấu tốt nhất nhằm tích lũy điểm số cho mục tiêu xa hơn là tấm vé tham dự Olympic tại Brazil vào mùa hè năm sau.

Nếu tiếp tục bảo vệ thành công vị trí trên bảng xếp hạng của mình khi Liên đoàn Cầu lông Thế giới chốt danh sách các tay vợt tham dự Olympic 2016 vào ngày 30/6/2016, Tiến Minh và Vũ Thị Trang hoàn toàn có khả năng giành cho mình tấm vé đến Brazil.
 

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục