TDDC Việt Nam chinh phục châu lục và thế giới từ “bệ phóng” SEA Games

22:26 Thứ năm 11/06/2015

Tiếp tục là một kỳ Đại hội hết sức thành công sau 4 năm chờ đợi khi TDDC Việt Nam “thống trị” SEA Games 28 với 9 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ.

"Nam vương" mới của TDDC Việt Nam - Đinh Phương Thành (Ảnh: Ngọc Duy)

[dropcap]T[/dropcap]re chưa già, măng đã mọc”

Niềm vui nối tiếp niềm vui với TDDC Việt Nam. Bởi không chỉ vượt chỉ tiêu đặt ra ở kỳ Đại hội lần này, Ban huấn luyện ĐT TDDC còn thành công ở công tác đào tạo trẻ khi các “sao mai” như Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng (nam) hay Đỗ Thị Vân Anh (nữ) toả sáng rực rỡ.

Với 4 tấm HCV, Đinh Phương Thành, vượt qua “đàn anh” Phạm Phước Hưng để trở thành “nam vương” mới của TDDC Việt Nam cùng thành tích ấn tượng nhất của đội tại Đại hội lần này. Chàng trai mảnh khảnh tưởng chừng “mất nghiệp” vì không đủ thể lực do bệnh tật liên miên đã có những bài trình diễn xuất sắc để mang về vinh quang cho Tổ quốc.

Đáng chú ý, ở nội dung toàn năng nam, Phương Thành còn “trội” hơn cả Phước Hưng để cùng “đàn anh” thống trị bảng xếp hạng với 2 vị trí dẫn đầu chung cuộc, đồng nghĩa với việc mang về cho Đoàn TTVH tấm HCV và HCB ở nội dung này.

“Phương Thành là mẫu VĐV tập luyện hết sức chăm chỉ và cũng rất tự tin khi thi đấu. Tôi nghĩ có được một người “đàn em” kế cận như vậy là vinh dự và tự hào của cá nhân mình. Tôi cũng muốn gửi lời khuyên tới các VĐV trẻ như Phương Thành và Thanh Tùng: hãy nỗ lực hết mình và tự tin toả sáng”, VĐV kỳ cựu Phạm Phước Hưng nói.

Phạm Phước Hưng cũng phải "nể" "đàn em (Ảnh: Ngọc Duy)

Tương tự, ở nội dung nhảy chống nam, Lê Thanh Tùng cũng toả sáng rực rỡ với 2 phần thi đạt 15 điểm trọn vẹn và giành HCV, xếp trên người đồng đội hơn mình 4 tuổi là Hoàng Cường. VĐV sinh năm 1995 thi đấu đầy tự tin dù là người thi ngay sau “đàn anh” cùng áp lực không ít ở thời điểm Hoàng Cường dẫn đầu trên bảng điểm.

Trong khi đó, dù chưa thật sự rõ nét và mang tính đột phá như Phương Thành hay Thanh Tùng nhưng Đỗ Thị Vân Anh kết thúc kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp hết sức thành công với tấm HCB ở nội dung cầu thăng bằng. Đây là thành tích ấn tượng đối với cô gái sinh năm 1997 trước muôn vàn áp lực từ những bài trình diễn xuất sắc của “đàn chị” Phan Thị Hà Thanh.

"Sao mai" Đỗ Thị Vân Anh giành 1 HCB trong kỳ SEA Games đầu tiên tham dự (Ảnh: Ngọc Duy)

HLV Trương Tuấn Hiền chia sẻ: “Tôi hài lòng với thành tích của các VĐV tại Đại hội lần này. Tất cả đều đã nỗ lực vượt mọi khó khăn để đóng góp vào kết quả chung của toàn đội. Về cơ bản, chúng ta tiếp tục thống trị ở các nội dung thế mạnh của môn TDDC và bỏ xa các nước bạn cũng như có lứa VĐV trẻ đầy tiềm năng kế cận.”

Chinh phục châu lục và thế giới từ “bệ phóng” SEA Games

Không ngạc nhiên khi Ban huấn luyện ĐT TDDC Việt Nam đặt mục tiêu đầy hoài bão như vậy, sau khi “thống trị” Đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á. Ngay cả “cô gái vàng” Phan Thị Hà Thanh, VĐV giành 3 HCV tại SEA Games lần này, khi trao đổi với PV cũng khẳng định “TDDC Việt Nam đã ở đẳng cấp thế giới”.

Hà Thanh vẫn duy trì sự ổn định và khao khát chinh phục, bất chấp chấn thương (Ảnh: Ngọc Duy)

Với những thành tích vang dội ở đấu trường ASIAD hay thế giới của Phương Thành hay Hà Thanh trong thời gian gần đây, có lẽ mục tiêu chinh phục châu Á và xa hơn nữa là vòng loại Olympic với TDDC Việt Nam không còn xa nữa.

“Tôi không nghĩ Hà Thanh ở giai đoạn sa sút của sự nghiệp. Bằng chứng là Thanh vẫn duy trì và đạt chỉ tiêu 3 HCV, 1 HCĐ như kỳ SEA Games trước đó có TDDC cách đây 4 năm, bất chấp chấn thương đầu gối tái phát. Đây là giai đoạn có thể nói là phát triển rực rỡ của TDDC Việt Nam, với những tên tuổi như Phước Hưng, Hà Thanh cũng như các tài năng trẻ đầy hứa hẹn như Phương Thành, Thanh Tùng”, HLV Nguyễn Thị Thanh Thuý chia sẻ.

TDDC Việt Nam sẵn sàng vươn ra "biển lớn" (Ảnh: Ngọc Duy)

SEA Games 28 có thể sẽ là bước ngoặt quan trọng của TDDC Việt Nam khi đánh dấu bước trưởng thành rõ rệt của “nam vương” mới, Đinh Phương Thành, về bản lĩnh, chuyên môn và sự tự tin để toả sáng, cùng sự ổn định của Phan Thị Hà Thanh.

Ngọc Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục