Tay vợt Nguyễn Tiến Minh: Vẫn chờ Sea Games

09:25 Chủ nhật 27/01/2013

Một mùa đấu mới đã mở màn không thuận lợi với tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh. Hai thất bại liên tiếp tại giải Hàn Quốc mở rộng và Malaysia mở rộng liệu có phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp của “chàng hoàng tử” cầu lông Việt Nam hay không? Theo các chuyên gia, đây sẽ là đánh giá quá vội vã...

Qua nhiều năm chinh chiến trên đấu trường quốc tế, kinh qua các giải chuyên nghiệp như Super Series, Grand Prix, Challenge hay các giải vô địch châu Á, vô địch thế giới, ít khi nào Tiến Minh lại chịu thất bại ngay từ vòng ngoài. Dường như Tiến Minh luôn biết cách bền bỉ vượt qua những khó khăn ở thời điểm cần thiết. Đó là một trong những phẩm chất góp phần làm nên một Tiến Minh ngày hôm nay, tay vợt Việt Nam đầu tiên có mặt trong tốp 10 thế giới.

Vào thời điểm thuận lợi nhất, khi lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 6 thế giới, Tiến Minh lại phải đón nhận những thất bại liên tiếp ở hai giải mở màn của mùa giải 2013. Anh đã phải chia tay sàn đấu ngay từ trận đầu, khiến người hâm mộ Việt Nam thấy lo ngại cho cả một mùa giải đầy bất an. Tiến Minh đã không còn ở thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp, khi từng đánh bại Lee Chong Wei (Malaysia) trong khuôn khổ giải Singapore mở rộng, hay “cầm chân” tay vợt từng hai lần vô địch Olympic Lin Dan (Trung Quốc) một séc trong giải Toàn Anh... Đây là những vinh dự không phải tay vợt chuyên nghiệp nào cũng có được trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình.

Giờ đây, ánh hào quang của quá khứ đã lùi xa và Tiến Minh không còn phong độ đỉnh cao, dù sự chuyên cần và cố gắng trong tập luyện vẫn không hề thay đổi. Bản thân Tiến Minh cũng nhận thức được điều đó. Anh đã từng tâm sự rằng đã nghĩ đến việc nghỉ thi đấu cầu lông sau chừng một, hai năm nữa, nhưng cuộc sống sau này của anh sẽ tiếp tục gắn bó với cầu lông bởi anh vẫn còn... duyên nợ với môn thể thao này.

Nhìn lại chặng đường đã qua của Tiến Minh, người ta không khỏi thán phục sức đóng góp của chàng trai TPHCM cho cầu lông Việt Nam. Nhờ Tiến Minh, cái tên Việt Nam mới xuất hiện dày đặc trên đấu trường cầu lông quốc tế và luôn nhận được sự ngưỡng mộ của giới mộ điệu thế giới. Không còn nghi ngờ khi ở thời điểm này, Tiến Minh thực sự là vị đại sứ của cầu lông Việt Nam thông qua hệ thống thi đấu quốc tế và có lẽ sau anh, chưa có tay vợt nào đủ sức thay thế vị trí này trong một tương lai gần.

Có một câu hỏi được đặt ra: sau Tiến Minh sẽ là ai, sẽ là gương mặt nào kế tiếp sự nghiệp này? Khoảng trống mênh mông đằng sau Tiến Minh dường như chưa thể lấp đầy bằng bất cứ cái tên nào, bởi chưa có ai đủ tài năng, đủ niềm say mê, khát vọng và một hậu phương vững chắc phía sau như với anh. Vì thế, câu hỏi này vẫn còn bỏ ngỏ...

Giờ đây, Tiến Minh vẫn đang tiếp tục kế hoạch chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế trong năm 2013 và đặc biệt là SEA Games, dù trong những ngày này anh vẫn đang phấp phỏng chờ tin chính thức về số phận môn cầu lông có được đưa vào chương trình đại hội hay không.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục