Tay vợt già nhất bóng bàn Việt Nam lại lên ngôi vô địch

13:51 Chủ nhật 25/10/2015

Sáng 25/10, tay vợt kỳ cựu Đoàn Kiến Quốc vượt qua đàn em Nguyễn Anh Tú trong trận chung kết Giải bóng bàn các đội mạnh toàn quốc 2015 để lên ngôi vô địch.

Trong khoảng 20 năm trở lại đây, người hâm mộ bóng bàn Việt Nam quá quen với cái tên Đoàn Kiến Quốc. Hiện nay, nhiều người vẫn giật mình khi thấy lão tướng này vẫn thi đấu và thậm chí luôn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở bất kỳ giải đấu nào anh tham dự.

Tóc đã bạc và dấu hiệu tuổi già đã thể hiện rõ trên khuôn mặt và từng đường bóng của Đoàn Kiến Quốc.

Để đến được ngôi vô địch tại giải năm nay Đoàn Kiến Quốc đã phải vượt qua hàng loạt các tay vợt đình đám của bóng bàn Việt Nam như: Đinh Quang Linh (đương kim vô địch quốc Gia 2015), Lê Tiến Đạt (á quân giải vô địch quốc gia 2015, HCB SEA Games 27), Nguyễn Anh Tú (thành viên đội tuyển quốc gia, tay vợt số 1 của Hà Nội)…

Câu chuyện Đoàn Kiến Quốc giành chức vô địch đơn nam tại giải bóng bàn các Đội mạnh Toàn Quốc 2015 ở tuổi 37 đang là câu hỏi lớn cho thế hệ trẻ của bóng bàn Việt Nam. Đoàn Kiến Quốc xuất sắc hay các vận động viên trẻ không chịu tiến bộ?

Đoàn Quốc Quốc xin nghỉ đội tuyển quốc gia từ năm 2012 để nhường cơ hội cọ sát quốc tế cho các vận động viên trẻ. Từ đó đến nay, công việc chính của Đoàn Kiến Quốc là tập trung đào tạo các vận động viên trẻ của Khánh Hòa. Anh hầu như dồn toàn bộ tâm huyết và quỹ thời gian của mình để tìm những "Kiến Quốc tương lai". Ở độ tuổi 37, thể lực của anh đi xuống và sức ì thể hiện rõ trong từng trận đấu.

Thế nên, khi Đoàn Kiến Quốc không hay hơn trước vẫn thắng hết các tay vợt hàng đầu ở đội tuyển quốc gia đòi hỏi các nhà làm chuyên môn của bóng bàn Việt Nam cần tìm câu trả lời. Đây chính là lời khẳng định cho sự tụt hậu về chuyên môn của bóng bàn Việt Nam.

Trước khi Singapore nhập tịch các VĐV Trung Quốc, Việt Nam là nước có nền bóng bàn phát triển bậc nhất Đông Nam Á. Còn hiện nay chúng ta đã thua xa Singapore, Thái Lan, còn Indonesia và Malaysia đang cho thấy họ sẵn sàng vượt qua chúng ta khi lứa VĐV trẻ của họ đã gặt hái được rất nhiều thành công trong các giải đấu quốc tế.

Một giải đấu đáng mừng cho cựu vô địch SEA Games Đoàn Kiến Quốc và đáng buồn cho bóng bàn Việt Nam.

Tống Đức Thuận | 11:35 25/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục