Tây Ban Nha tiếp tục ‘hành xác’ vào tháng Chín

15:47 Thứ năm 15/08/2013

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã quyết định chấp nhận lời đề nghị thi đấu giao hữu cùng đội tuyển Chile vào ngày 10/9 tại Geneva.

Cách đây 2 năm, Tây Ban Nha đã đánh bại Chile trong trận giao hữu hôm 2/9 tại Thụy Sĩ. Đội tuyển Nam Mỹ đã vượt lên dẫn trước 2-0 trong hiệp một nhưng 45 phút kế tiếp là của người Tây Ban Nha. Andres Iniesta và Cesc Fabregas (2 bàn) liên tiếp lập công mang về chiến thắng cho “La Roja”.

Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu giao hữu - Ảnh: Getty

FIFA cũng xác nhận hai đội tuyển sẽ gặp nhau trong trận đấu hôm 10/9 tới. Như vậy, “La Roja” chỉ có đúng 3 ngày nghỉ sau trận vòng loại World Cup 2014 với Phần Lan ở Helsinki. Lịch thi đấu ấy là quá dày đặc trong bối cảnh mùa giải mới bắt đầu được chưa đầy một tháng.

Hiện tại, đương kim vô địch thế giới vẫn đang dẫn đầu bảng I vòng loại World Cup 2014. “Bò tót” đang có 11 điểm, hơn tuyển Pháp 1 điểm ở vị trí kế tiếp. Pháp và Tây Ban Nha cũng là những ứng cử viên chính cho cuộc đua giành vé trực tiếp tới Brazil. Những đội nhì bảng ở vòng loại châu Âu sẽ phải tiếp tục tham dự vòng play-off đầy khắc nghiệt với các đại diện khác cùng lục địa.

Kể từ khi xác lập thế thống trị với bóng đá thế giới, Tây Ban Nha luôn giành được vé trực tiếp tham dự các vòng Chung kết EURO và World Cup. Họ cũng từng được mệnh danh là “Vua vòng loại” trong quá khứ. Ở chiều ngược lại, tuyển Pháp đã phải đá play-off để giành vé tới World Cup năm 2010.

M.Ch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục