Tây Ban Nha hướng tới EURO: Khi các cầu thủ Barca & Real hợp sức

15:41 Thứ sáu 08/06/2012

Dù được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch EURO 2012 nhưng các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha lại không được lịch sử yểm trợ, khi chưa từng có đội bóng nào vô địch EURO hai lần liên tiếp trong quá khứ.

Từ lời nguyền của nhà ĐKVĐ

Nói gì thì nói, những chú Bò Tót đến từ bán đảo Iberia vẫn được giới chuyên môn cũng nhưng rất nhiều fan đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại EURO lần này. Thế nhưng tiếng nói của 52 năm lịch sử các kỳ EURO lại không đứng bên cạnh đội trưởng Casillas và các đồng đội khi không có đội tuyển nào vô địch EURO hai lần liên tiếp.

Barca đã thất bại đau đơn trong việc bảo vệ danh hiệu Champions League trước chiếc xe bus hai tầng đến từ London, thì những chú bò tót cũng hứa hẹn sẽ gặp phải vài chiếc xe bus ba bốn tầng tiếp theo tại EURO lần này.

Các cầu thủ Real và Barca sẽ hợp tác vì Tây Ban Nha? - Ảnh: Internet

Italia nổi tiếng với lối chơi phòng ngự "đổ bê tông" thì người Tây Ban Nha lại nổi tiếng với lối chơi Tiqui-taca được nối tiếp từ các cầu thủ đến từ Barca kết hợp với phần còn lại. Thật trùng lập khi hai lối đá trái ngược nhau hoàn toàn đã nằm cùng bảng với nhau tại EURO lần này. Nếu như ai đó nghĩ Tiqui-taca đã "chết dần" thì cần phải xem lại cách The Blus đã vất vả và may mắn như thế nào mới có thể tồn tại trước lối chơi rực lửa của Barca.

Lịch sử là do con người viết nên, và người ta vẫn hy vọng bóng đá đẹp, bóng đá cống hiến sẽ có đất sống trong thời kỳ bóng đá thực dụng đang lên ngôi như thời điểm hiện tại.

Vậy thì tại sao không đặt niềm tin rằng, những chú Bò tót đến từ xứ Iberia sẽ viết nên một trang sử mới trong lịch sử các kỳ EURO?

Đến sự hợp sức của Barca & Real

Trong số 22 cầu thủ chính thức của đội tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO lần này, có đến 7 cầu thủ đến từ Barca và 5 cầu thủ đến từ Real. Chính xác thì Barca & Real là hai đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ cho “Bò tót Tây Ban Nha” nhất trong kỳ EURO lần này.

Không nói ra hẳn ai cũng biết mối “thâm thù” giữa Barca và Real bao năm qua đều thuộc kiểu “không đội trời chung”. Thế nhưng, khi các cầu thủ Barca và Real howpl sức thì công cuộc chinh phục chiếc cúp danh giá của lục địa già xem chừng không quá khó.

Liệu các cầu thủ Tây Ban Nha có đủ sức mạnh và may mắn để vượt qua được lời nguyền của nhà ĐKVĐ hay không? Chúng ta cùng chờ xem, kịch bản nào sẽ diễn ra khi các cầu thủ Barca và Real cùng hợp sức...

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục