Tây Ban Nha - Bình mới rượu cũ

10:13 Thứ sáu 05/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù đã có nhiều sự thay đổi nhưng lối chơi của tuyển Tây Ban Nha vẫn không mấy sáng sủa là bao. Sự thất vọng mang tên World Cup vẫn còn kéo dài cho tới thời điểm hiện tại.

Tây Ban Nha sau một mùa World Cup tủi hổ đã quyết định cải tổ. Nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội hơn khi các cựu thần đã quyết định giã từ đội tuyển.


Với những gương mặt mới, các CĐV Tây Ban Nha đã hy vọng đội tuyển sẽ trở lại với một tinh thần mạnh mẽ khi hành quân tới Pháp. Họ càng có niềm tin lớn hơn khi 2 lần ghé thăm trước đây họ đều ra về với chiến thắng. Tuy nhiên, tất cả những gì họ làm được chỉ là một màn trình diễn tệ hại đáng thất vọng.

Tây Ban Nha vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể trở lại với vinh quang.

Đội hình ra sân trong trận đấu trước Pháp đã có nhiều thay đổi đáng kể so với World Cup 2014. Trong đó, David De Gea được trấn giữ khung thành thay cho Casillas. Dani Carvajal, Mikel San Jose và Cesar Azpilicueta cùng với Ramos là bộ tứ trung vệ. Raul Garcia và Koke là cặp tiền vệ trung tâm. Sau sự chia tay của Xabi Alonso, Xavi và David Villa, đội hình này được xem là rất lạ của Tây Ban Nha.

Những thay đổi là thế nhưng vấn đề cũ vẫn còn tồn tại. Tại World Cup, TBN chỉ ghi được một bàn thắng đến từ chấm phạt đền trong hai trận mở màn. Trong trận đấu tối qua, TBN đã cầm bóng nhiều như thường lệ nhưng chẳng có nổi một cú sút trúng mục tiêu nào trong suốt 90 phút thi đấu.

Trong khi đó, Diego Costa như thường lệ vẫn bị mất hút trên hàng tấn công như khi anh thi đấu cho TBN ở Brazil.

HLV Bosque cho rằng dù thất bại nhưng TBN đã thi đấu tốt và giành quyền kiểm soát thế trận. Việc duy nhất chính là các cầu thủ cần liên kết với Costa nhiều hơn và hiểu cách thi đấu cũng như những pha di chuyển của Costa.

Đó là một vấn đề được nêu ra rất chính xác. Costa đã ghi tới 36 bàn trong 52 trận đấu cho Atletico Madrid. Trong khi đó, dù mới chân ướt chân ráo đến Chelsea nhưng anh vẫn cho thấy bản năng sát thủ của mình khi liên tục ghi bàn giúp Chelsea giành thắng lợi.

Tuy nhiên khi lên tuyển, Diego Costa thi đấu như người vô hồn và gặp rất nhiều khó khăn để phối hợp với các đồng đợi. Anh giống như bị cô lập trên hàng tấn công của TBN.Chỉ khi HLV Del Bosque quyết định tung vào sân David Silva và Isco thì thế trận của họ mới trở nên sắc nét hơn.

Trong khi đó, NHM vẫn không thể nào hiểu lý do tại sao Carvajal lại không được đến Brazil tham dự World Cup hè vừa rồi khi đã có mùa giải ra mắt đầy hứa hẹn với Real Madrid. Anh thi đấu đầy năng nổ, liên tục lên công về thủ nhịp nhàng. Chắc chắn vị trí hậu vệ cánh phải của TBN trong tương lai khó thoát khỏi tay cầu thủ này.

Sắp tới đây, TBN sẽ có trận gặp Macedonia, chiến thắng là đều chắc chắn với đội tuyển này. Tuy nhiên, đây chỉ là một đội quá nhỏ bé so với TBN. Nếu chiến thắng cũng chẳng giúp ích gì nhiều.

Dù đã có những nhân tố mới nhưng rõ ràng lối chơi của Tây Ban Nha vẫn cho người ta cảm giác thiếu gắn kết. Dù sao, đây cũng mới chỉ là sự khởi đầu. Hy vọng HLV Bosque sẽ giải quyết được những vấn đề còn tồn đọng trong đội tuyển và giúp cho TBN trở lại với đẳng cấp thật sự của một ông lớn.

Rõ ràng, việc bị loại khỏi World Cup ngay sau vòng bảng, trong đó có thất bại nhục nhã trước Hà Lan là điều luôn làm CĐV TBN cảm thấy đau đớn nhất. Họ đã quá quen với việc nhìn thấy đội tuyển giành chiến thắng.

Tuy nhiên, việc cải tổ sẽ không thể cho kết quả một sớm một chiều được. Tây Ban Nha không thiếu nhân tài vì thế hãy cho họ thời gian.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục