Tân binh ghi bàn, Chelsea nhọc nhằn chia điểm với Liverpool

00:42 Thứ hai 14/08/2023

TinTheThao.com.vnChelsea nhập cuộc không hề tốt, nhưng The Blues vẫn có được trận hòa 1-1 với Liverpool nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của hậu vệ tân binh Axel Disasi.

 

Dù phải làm khách đến Stamford Bridge, HLV Jurgen Klopp vẫn tự tin tung ra đội hình giàu sức tấn công, với những cái tên giỏi tạo đột biến như Szoboszlai, Gakpo, Jota, Salah hay Diaz. Trong khi đó, nhiều tân binh gồm Sanchez, Disasi, Chukwuemeka, Jackson đã được Mauricio Pochettino trao cơ hội.

Liverpool nhập cuộc đầy tự tin và sớm cho thấy sự áp đảo của mình. Phút thứ 6, sau pha đi bóng tự tin của Szoboszlai, Jota tung cú ra chân nhanh nhưng bóng đi thiếu chính xác. Không lâu sau đó, đến lượt Salah khiến người hâm mộ The Blues phải thót tim với pha cứa lòng đưa bóng tìm đến đúng xà ngang khung thành Sanchez.

 - Bóng Đá

 Niềm vui của Liverpool sau bàn mở tỷ số.

Rồi điều gì cần đến cũng phải đến. Phút 18, Liverpool có pha phối hợp như sách giáo khoa. Salah có đường căng ngang như đặt cho Diaz băng vào đệm bóng cận thành, mở tỷ số trận đấu. Salah tiếp tục là tâm điểm cho những đợt tấn công của The Kop. Phút 29, ngôi sao người Ai Cập đã đưa được bóng vào lưới Chelsea, nhưng trọng tài xác định anh đã việt vị.

Trong thế bị lấn át, đội chủ nhà bất ngờ tìm được bàn gỡ do công của hậu vệ tân binh Axel Disasi phút 37, với cú sút cận thành từ đường chuyền của Ben Chilwell. Gần như ngay lập tức sau đó, Chilwell đã dứt điểm tung lưới Liverpool, nhưng lần này, VAR can thiệp và xác định hậu vệ Chelsea đã việt vị.

Sau bàn thắng của Disasi, các học trò của Pochettino thi đấu đầy tự tin. Phút 44, Jackson có cơ hội ghi bàn, nhưng cú sút cận thành của anh lại thiếu chính xác.

 - Bóng Đá

 Chelsea chơi tốt hơn kể từ bàn thắng của Disasi.

Sang hiệp 2, Chelsea đã kiểm soát tốt thế trận và tạo sức ép đáng kể đến khung thành Liverpool. Chính điều này buộc HLV Klopp phải có sự điều chỉnh nhân sự khi tung Darwin Nunez và Jones vào sân thay cho Gakpo và Jota.

Phút 73, từ đường chuyền của Colwill, Jackson có pha bứt tốc dũng mãnh trước sự theo kèm của hậu vệ Liverpool, nhưng không thể thắng được Alisson trong cú sút quyết định ở góc hẹp. Đây cũng là cơ hội đáng chú ý nhất của The Blues trong hiệp 2.

Có thể thấy, 2 đội đã chơi cẩn trọng hơn nhiều so với hiệp 1, khiến trận đấu dần trôi về những phút cuối mà không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Đến phút bù giờ, cả Nunez của Liverpool rồi Mudryk của Chelsea đã có những cơ hội, nhưng đều không thể tận dụng được. Trận Super Sunday tại Stamford Bridge kết thúc với tỷ số hòa 1-1, kết quả có thể làm hài lòng cả chủ lẫn khách.

Tỷ số chung cuộc: Chelsea 1-1 Liverpool
Ghi bàn:
Chelsea: A. Disasi (37')
Liverpool: Diaz (18')

Đội hình ra sân:

Chelsea: Sanchez, Disasi, Colwill, Silva, James, Chilwell, Fernandez, Gallagher, Sterling, Chukwuemeka, Jackson

Dự bị: Bergstrom, Cucurella, Mudryk, Madueke, Ugochukwu, Santos, Gusto, Maatsen, Burstow

Liverpool: Alisson, Robertson, Van Dijk, Konate, Alexander-Arnold, Mac Allister, Szoboszlai, Gakpo, Jota, Salah, Diaz

Dự bị: Kelleher, Gomez, Nunez, Jones, Elliott, Tsimikas, Matip, Doak, McConnell

Minh Tuấn | 00:12 14/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục