Tâm lý của tuổi già

19:37 Chủ nhật 10/11/2013

Vừa qua chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã có một bài phát biểu ở trường đại học Oxford. Mọi thứ sẽ không có gì đáng bàn nếu như không có những lời nhận xét về hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Người đứng đầu cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới đã có phần thiên vị Lionel Messi khi coi anh là “chàng trai tốt mà ông bố bà mẹ nào cũng muốn có” trong khi lại châm biếm Ronaldo “giống như một nhà chỉ huy trên sân cỏ”. Ngay lập tức dư luận đã rất bất bình về hành vi không đúng mực của Sepp Blatter, trong đó có cả “người bị hại” là Ronaldo. Nhưng nếu bỏ qua cái ghế chủ tịch FIFA mà ông đang ngồi thì chúng ta cũng có thể thông cảm cho những phát ngô

Việc Ronaldo và Messi ai xuất sắc hơn luôn là chủ đề nóng hổi nên không ngạc nhiên khi nó được dành cho Sepp Blatter. Và không chút băn khoăn, ông đã nói rằng Messi là một “chàng trai mà ông bố bà mẹ nào cũng muốn có" và đồng thời còn khẳng định thêm rằng “điều Messi nổi tiếng không phải là những bàn thắng mà phẩm chất tốt đẹp nhất mà cậu ấy thể hiện”. Đó là điều không quá lời chút nào. Ai cũng biết siêu sao người Arghentina là một cầu thủ vĩ đại nhưng luôn biết khiêm tốn, cư xử một cách có chừng mực, trên sân cỏ Messi chưa bao giờ tỏ ra ngạo mạn mỗi khi ghi bàn. Trong mắt nhiều bậc phụ huynh như Sepp Blatter rõ ràng Messi hẳn là một đứa con ngoan biết “đi học về nhà, vâng lời cha mẹ”. Với tính cách đó, tiền đạo của Barca luôn chiếm được nhiều thiện cảm của những người có ảnh hưởng trong làng bóng đá, giới truyền thông.

Sepp Blatter. Ảnh: Internet

Ngược lại với Messi, chắc hẳn một đứa con như Ronaldo thì lại khác. Chẳng ai muốn đứa con của mình lại bị người ta chê trách vì cái thói ngạo mạn không coi ai ra gì như những điều mà báo chí từng phanh phui, những phát ngôn gây sốc đại loại như “người ta ghen tị vì tôi đẹp trai, giàu có, đá bóng giỏi” hay cái thói lăng nhăng từ thời còn ở Manchester để rồi phải nhận hậu quả khi dính “phốt”, qua đó lên chức cha hồi năm 2010. Dù rằng trong thời gian vừa qua, Ronaldo đã nỗ lực cải thiện hình ảnh của mình nhưng có lẽ nó cũng chẳng làm thay đổi quan điểm gì nhiều với một số người, nhất là khi họ đã trót hâm mộ Messi.

Không chỉ có Sepp Blatter mà trước đó cũng có nhiều người từng đồng quan điểm với ông. Thậm chí nặng nề hơn Tổng biên tập tờ Sport Maria Casanovas từng cho rằng “Với tư cách con người Ronaldo không thể so sánh với Messi. Cầu thủ người Bồ Đào Nha là kẻ kiêu ngạo, luôn tỏ ra trịch thượng, gây phản cảm và tạo ra kẻ thù ở bất cứ đâu. Trong khi tiền đạo người Argentina ít nói, kín đáo và là một người bạn tốt”. Rõ ràng không chỉ có Sepp Blatter mà còn nhiều người cùng quan điểm như ông.

Có lẽ Sepp Blatter không muốn “dìm hàng” Ronaldo nhưng do được dịp nói đến thần tượng củamình nên ông đã không kiềm chế được cảm xúc của mình, đó cũng là điều dễ hiểu. Bản thân Ronaldo cũng chẳng quan tâm trong mắt ông mình là người như thế nào bởi những điều đó anh cũng đã nghe nói quá nhiều. Nhưng trên cương vị là chủ tịch FIFA thì đó là lời nói khó chấp nhận, vì thế dù muốn hay không thì cầu thủ người Bồ cũng phải đăng đàn phản biện để lấy lại danh dự cho mình. Không chỉ động chạm đến Ronaldo mà bản thân ông cũng bị giới truyền thông Bồ Đào Nha “nện” một trận nên thân. Một vố đau nhớ đời dành cho người đứng đầu FIFA.

(Bạn đọc: Nguyễn Nhã Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục