Tấm khiên vững chắc dìu Arsenal đến chức vô địch

19:01 Thứ sáu 12/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnHàng thủ vững chắc chính là nền tảng giúp Arsenal tự tin chạm tay đến danh hiệu Premier League.

4 mùa giải vừa rồi, đội sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất, hoặc thuộc nhóm tốt nhất, đều đã vô địch Premier League. Mùa này, Arsenal là đội để thủng lưới ít bàn nhất và ghi nhiều bàn nhất, đồng thời đứng đầu với 7 trận còn lại. Đã có sự tập trung vào hàng  thủ dưới thời Mikel Arteta và nó có thể mang lại lợi ích bằng chiếc cúp bạc.

Arsenal từng kém Manchester City 5 điểm ở mùa giải trước, để thủng lưới nhiều hơn nhà vô địch 10 bàn. Trong mùa này này, họ đã để thủng lưới ít hơn 6 bàn so với đội có thành tích phòng ngự tốt thứ hai là Liverpool. Họ đang chỉ nhận 0,77 bàn thua mỗi trận so với 1,13 bàn mùa trước, nhờ chuỗi 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp gần đây.

Tấm khiên vững chắc dìu Arsenal đến chức vô địch - Bóng Đá

 Ben White, Gabriel Magalhaes và William Saliba chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự.

Hãy nhìn cái cách Pháo thủ kiên cường bảo vệ khung thành của David Raya. Hình ảnh tiêu biểu đến từ việc Gabriel Magalhaes cản phá cú đá suýt thành bàn của Brighton vào cuối trận. Kể từ đầu năm 2024, tỷ lệ nhận số bàn thua dự kiến của á quân Premier League chạm mốc 4,98 sau 11 trận. Nó ấn tượng hơn hẳn đội xếp thứ 2 là Man City, với 12,28 sau 12 trận.

Điều hữu ích là họ đã ký hợp đồng với Declan Rice cùng David Raya vào mùa hè và William Saliba tìm lại thể trạng tốt nhất. Nhưng đừng bỏ qua tầm quan trọng của Kai Havertz, người hoạt động bền bỉ bên phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự.

Tâm điểm của thành công là Gabriel và Saliba chỉ mới lần lượt 26, 23 tuổi. Họ còn có thể thi đấu bên cạnh nhau 6, 7 năm nữa trừ khi Arsenal bán một trong hai. Viễn cảnh ấy khó xảy ra nếu dựa vào tình hình hiện tại. Trước Brighton, cặp đôi trung vệ thép ấy không hề e ngại việc một chọi một với bất cứ ai. Cả đội biết họ nhanh nhẹn, mạnh mẽ, thể lực và luôn ở tư thế sẵn sàng để có thể bước vào để giành bóng, hoặc cùng lắm là đua tốc với đối phương nếu bị vượt qua.

Tấm khiên vững chắc dìu Arsenal đến chức vô địch - Bóng Đá

 Ngay cả Havertz cũng sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới.

Đó là còn chưa kể Arsenal sở hữu một Ben White tinh quái, hay một Jakub Kiwior tỏ ra hòa hợp với hệ thống đến bất ngờ. Kiwior sở hữu thể lực đủ tốt để vừa tấn công vừa phòng ngự và tạo ra sự kết hợp ăn ý với Bukayo Saka. Anh đóng góp 2 bàn và 4 kiến tạo ở Premier League mùa này, đồng thời giúp Arsenal giữ sạch lưới 9 trận. Giống như Gabriel và Saliba, anh đang trở nên giỏi hơn khi trưởng thành nhờ những trải nghiệm trong trận đấu lớn.

Trong khi đó, Rice có thể dọn dẹp mọi thứ, bảo vệ tuyến sau và đột phá để tạo khoảng trống cho các tiền vệ đồng đội. Rice như được chắp cánh nếu Jorginho vào sân. Khi ấy, tân binh Arsenal được khuyến khích tấn công nhiều hơn, trở thành ngòi nổ, nhịp đập của toàn đội.

Arsenal luôn có đủ phương án gầy dựng nên mộ thàng thủ chặt chẽ. Ngay cả Man City cũng không thể xuyên thủng bức tường thành ấy sau 2 lượt trận Premier League, thì chúng ta biết nó chắc chắn đến nhường nào. Và đó chính là bước đệm đưa Arsenal ngày càng gần danh hiệu Premier League lần đầu tiên sau 2 thập kỷ.

Lữ Phong | 18:03 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục