Tại sao xứ Wales luôn xếp những đội hình kỳ lạ?

15:35 Chủ nhật 13/06/2021

TinTheThao.com.vnĐội tuyển xứ Wales vừa bắt đầu chiến dịch EURO 2020 với trận hòa đáng nể trước tuyển Thụy Sĩ.

Thụy Sĩ có bàn dẫn trước nhờ pha lập công của Breel Embolo, tuy nhiên cú đánh đầu của Kieffer Moore trong 15 phút cuối trận đã giúp xứ Wales giữ lại 1 điểm. Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã thua Ý 0-3, xứ Wales còn nguyên cơ hội đi tiếp. Đây là khởi đầu không quá tệ với đội tuyển này.

5 năm trước, họ đã gây ấn tượng mạnh ở EURO 2016 khi vào đến bán kết, trước khi để thua Bồ Đào Nha. Nhưng khi đó, xứ Wales còn gây ấn tượng bởi một hình ảnh khác, đó là đội hình chụp ảnh trước trận đấu của họ. Tuyển này luôn xếp hàng rất lộn xộn khi chụp ảnh đội, mỗi trận lộn xộn theo một kiểu khác nhau. Khi xứ Wales chụp ảnh với chỉ có 4 cầu thủ đứng ở hàng sau nhưng lại tới 7 người ngồi xổm ở hàng trước, khi họ chỉ bố trí có 3 người đứng ở hàng sau, ở hàng trước có 8 cầu thủ.

Tại sao xứ Wales luôn xếp những đội hình kỳ lạ? - Bóng Đá

 Đội hình chụp ảnh không cân đối của xứ Wales.

Dù sở hữu dàn sao nổi tiếng đang thi đấu tại Anh và Tây Ban Nha - những quốc gia nổi tiếng chú trọng khâu hình ảnh, nhưng các tuyển thủ xứ Wales vẫn chưa học hỏi được về mặt này. Thông thường, theo chuẩn mực, một bức ảnh chụp toàn đội sẽ gồm 6 cầu thủ đứng hàng sau và 5 cầu thủ ở hàng trước để trông thật cân xứng. Thói quen này vẫn được xứ Wales giữ đến năm nay.

Năm 2016, cựu tiền vệ Joe Ledley đã ít nhiều tiết lộ về lý do xứ Wales không xếp hàng ngay ngắn như những tuyển khác: "Chúng tôi không giỏi lắm về việc xếp hàng. Lúc đầu, chúng tôi không để ý, nhưng sau đó dần dần một vài bức ảnh được ghép lại với nhau và nhìn đội hình trong rất tệ, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể nên giữ nguyên nó. Nó cũng là yếu tố mang lại may mắn cho chúng tôi. Đó không phải là mê tín nhưng tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ có một bức ảnh chuẩn như người khác."

Tại sao xứ Wales luôn xếp những đội hình kỳ lạ? - Bóng Đá

 Thói quen của tuyển này đã xuất hiện từ lâu.

Jonny Williams nói thêm: "Tôi đã không có mặt ở trận đấu cuối cùng, tôi theo dõi trận đấu trên TV và công nhận nhìn đội hình trông thật tệ. Tôi đã từng đứng theo cặp nhưng thực sự sau đó mọi thứ tình cờ trở nên như thế. Tôi chỉ nghĩ là chúng tôi không giỏi xếp hàng, và bây giờ mọi người làm vậy như một sự đùa giỡn, tôi nghĩ thế."

Gareth Bale tập luyện với đội tuyển:

 
Thanh Vũ | 14:37 13/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục