Suarez đầu trận, Messi cuối trận, Barcelona hạ đẹp Valencia

23:16 Thứ bảy 18/04/2015

(TinTheThao.com.vn) – Phút đầu tiên 1 bàn, phút cuối cùng 1 bàn, đó là cách Barcelona vượt qua Bầy dơi Valencia trên sân nhà Nou Camp.

Bàn thắng cực sớm của Suarez khiến kế hoạch của Valencia phá sản

Trận đấu mở màn tại Nou Camp với bàn mở tỉ số đến bất ngờ ngoài dự tính của cả hai đội. Ngay phút thứ nhất, Barcelona phản công nhanh, Messi có bóng và kiến tạo thuận lợi cho Suarez dứt điểm chìm nhẹ nhàng. Tỉ số là 1-0 cho Barcelona khi khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ.

Sau bàn thua, đội khách Valencia không những không rối loạn mà còn bình tĩnh dồn ép ngược lên khung thành của Barcelona. Phút thứ 10, Pique cài chân Rodrigo trong vòng cấm, nhưng đáng tiếc là Parejo dứt điểm quá hiền trên chấm 11m để cho Bravo dễ dàng bắt gọn.

Những phút tiếp theo, hàng tiền vệ Barcelona tỏ ra yếu thế về thể lực. Valencia liên tiếp xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà. Nguy hiểm nhất là pha xoay người dứt điểm chạm cột của Paco Alcacer phút 33 khi mà Bravo đã đứng chôn chân. Cuối hiệp 1, Messi cũng có cơ hội cho riêng mình, nhưng số 10 đã dứt điểm chệch cột trong tư thế trống trải.

Suarez mang về thế trận dễ dàng, và Messi ấn định chiến thắng

Sang hiệp hai, sau khi tung Rakitic vào sân, thế trận ở tuyến giữa đội chủ nhà được cải thiện rõ rệt. Barcelona bắt đầu kiểm soát bóng và hạn chế đáng kể khả năng lên bóng của Bầy dơi. Hai đội lần lượt thay người, Barca thay Suarez và Xavi xuống sức bằng Pedro và Sergi, trong khi Valencia tung những nhân tố gây đột biến vào sân.

Dù vậy, những phút cuối, Barca tận dụng khả năng đan bóng để giảm nhịp độ trận đấu xuống mức thấp nhất có thể, khiến cho đội khách gần như không có bóng để tấn công. Thế trận tẻ nhạt kéo đến phút bù giờ 90+3, Valencia dồn hết đội hình lên trong pha bóng cuối cùng, nhưng Barca cắt được đường chuyền và phất bóng lên, Messi trong tư thế đối mặt Diego Alves mất đến 2 nhịp dứt điểm mới có thể đua bóng vào lưới ấn định tỉ số 2-0.

Chiến thắng này tiếp tục củng cố vị thế đầu bảng của Barcelona, trong khi Valencia tiếp tục nhận thua khi đối đầu xứ Catalan. Một phần vì Barca quá hiệu quả, phần còn lại do các học trò của Nuno Santo đã quá lãng phí các cơ hội dứt điểm của mình.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Adriano; Busquets, Mascherano, Xavi; Messi, Suarez, Neymar

Valencia: Alves; Barragan, Mustafi, Otamendi, Orban; Parejo, Fuego, Gomes; Feghouli, Alcacer, Rodrigo

BXH La Liga sau trận đấu:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục