Sự vắng mặt quan trọng khiến Arteta lúng túng trước Brighton

07:49 Chủ nhật 03/10/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã không thể đưa ra những sự điều chỉnh cần thiết để giúp đội nhà phản ứng tốt hơn trước Brighton.

Trong màn đối đầu Brighton, HLV Mikel Arteta đã xây dựng lối chơi của Arsenal tương tự như ở cuộc đụng độ Spurs cách đó một tuần. Tuy nhiên, cách vận hành này đã khiến họ gặp vô vàn khó khăn.

Nhìn cách đội chủ nhà thoải mái triển khai lối chơi và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, ắt hẳn các cổ động viên Pháo thủ sẽ cảm thấy may mắn khi đội bóng con cưng có được một điểm tại Amex. 

Mikel Arteta reminded of Arsenal's Thomas Partey dilemma as £15m solution backfires at Brighton - Bóng Đá

 Arsenal bế tắc trước Brighton.

Việc thiếu vắng Granit Xhaka ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi Arsenal. Bộ đôi Thomas Partey và Lokonga được giao nhiệm vụ thay thế đội trưởng tuyển Thụy Sĩ, nhưng hoàn toàn bị áp đảo trước hàng tiền vệ số đông mà Brighton triển khai, vì vậy họ không thể tạo nên những đường chuyền đúng địa chỉ cũng như kiểm soát khu vực giữa sân.

Không như ở trận derby, Arsenal khó tìm ra khoảng trống để thực hiện những pha phối hợp, do khả năng di chuyển thiếu linh hoạt. Chính vì vậy, Những chú chim mòng biển dễ dàng phát triển bóng đúng như ý đồ.

Bước sang hiệp hai, Mikel Arteta một lần nữa cho thấy những vấn đề mà ông đang gặp rắc rối kể từ khi dẫn dắt Pháo thủ. Cụ thể là ở khả năng sử dụng nhân sự.

Hệ thống của Brighton đang khiến Arsenal quá tải. Nhưng thay vì đưa ra điều chỉnh bổ sung thêm 1 trung vệ ở phía sau, Arteta vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát 4-2-3-1 và chỉ mang đến những sự thay đổi về mặt nhân sự khi tung bộ đôi Nicolas Pepe và Alexandre Lacazette vào sân.

Mikel Arteta reminded of Arsenal's Thomas Partey dilemma as £15m solution backfires at Brighton - Bóng Đá

 Những điều chỉnh từ Arteta không mang đến tác động cho lối chơi Pháo thủ.

Sự lựa chọn mang tên Pepe khiến khả năng phòng ngự đến từ Pháo thủ suy giảm đáng kể, kết quả là Takehiro Tomiyasu ngày càng phải đối mặt nhiều hơn với những tình huống đi bóng mang đầy tính đột biến từ cựu sao Barcelona - Marc Cucurella. May mắn cho Pháo thủ khi họ không phải nhận bàn thua nào khi đối thủ tìm cách khai thác khoảng trống đầy ấn tượng.

Mặc dù vậy, trận hòa này cũng chỉ ra nhiều vấn đề cho Pháo thủ. Sau đợt tập trung lên tuyển, rõ ràng Arteta cần phải cải thiện nhiều điều cùng các cầu thủ để nhanh chóng trở lại cuộc đua top đầu Premier League. Bên cạnh đó, theo Football London, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng cần phải chủ động hơn trong các quyết định điều chỉnh chiến thuật, nhằm giúp đội nhà tìm ra phương án giải quyết tình huống một cách nhanh nhất.

Arteta nhận xét về Ramsdale

 
Trường Sơn | 07:19 03/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục