Sự trở lại kịp thời của Ben Chilwell

07:35 Thứ tư 24/01/2024

TinTheThao.com.vnHậu vệ cánh trái người Anh sẽ giúp huấn luyện viên Mauricio Pochettino bớt đau đầu trong phần còn lại của mùa giải.

Sau thất bại bất ngờ trước Middlesbrough ở lượt đi bán kết Carabao Cup, thầy trò Mauricio Pochettino đã trả lại cả vốn lẫn lãi trong trận lượt về. Chelsea đánh bại đối thủ với tỷ số 6-1 ngay trên thánh địa Stamford Bridge, qua đó chính thức giành vé tới Wembley để chơi trận chung kết. 

 - Bóng Đá

 Ben Chilwell có màn trình diễn tốt trước Middlesbrough.

Nhìn chung, các cầu thủ áo xanh đã có một ngày thi đấu xuất sắc, bên cạnh những người điền tên lên bảng tỷ số như Cole Palmer hay Raheem Sterling, không thể không nhắc đến Ben Chilwell, cái tên chơi cực kỳ ấn tượng trong 65 phút xuất hiện trên sân, trước khi nhường chỗ cho tài năng trẻ Alfie Gilchrist.

Sau khi dính chấn thương gân kheo, đây là lần đầu tiên cựu cầu thủ Leicester City có trận đá chính cho “The Blues” kể từ tháng 9. Nhờ sự xuất hiện của anh, Levi Colwill cũng được trở lại trung tâm hàng phòng ngự, không còn phải chơi trái vị trí sở trường. Điều này giúp hàng thủ đội chủ nhà trở nên vững chắc hơn.

Tác động của Ben Chilwell lên mặt trận tấn công của Chelsea cũng tương đối rõ ràng. Anh là phương án hữu hiệu mà huấn luyện viên Mauricio Pochettino thiếu trong nhiều tháng qua. Hậu vệ sinh năm 1996 luôn biết chọn thời điểm thích hợp để xâm nhập vòng cấm địa đối phương. 

Cầu thủ 27 sở hữu khả năng tịnh tiến bóng tốt, điều mà Levi Colwill chắc chắn không thể sánh bằng. Anh hoàn toàn cảm thấy thoải mái mỗi khi phối hợp chồng cánh cùng Mykhaylo Mudryk, hay chơi bó vào trong nhằm tăng quân số ở khu vực trung lộ, giúp Chelsea dễ dàng kiểm soát thế trận.

Khi những cầu thủ tấn công như Raheem Sterling, Mykhaylo Mudryk hay Cole Palmer bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đối phương, cầu thủ mang áo số 21 có thể tạo nên bất ngờ bằng những tình huống âm thầm băng lên từ tuyến dưới, trở thành đòn đánh bất ngờ của chiến lược gia người Argentina.

 - Bóng Đá

 Sự trở lại của Ben Chilwell cần thiết cho Chelsea.

Kể từ khi cập bến sân Stamford Bridge vào mùa hè 2020 với mức giá chuyển nhượng lên đến 50 triệu bảng, Ben Chilwell đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng trong màu áo “The Blues”. Đáng tiếc, những chấn thương lớn nhỏ khiến anh không thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho đại diện phía Tây London.

Sự trở lại của hậu vệ trái sinh năm 1996 chẳng khác gì một bản hợp đồng chất lượng dành cho đội chủ sân Stamford Bridge trước khi bước vào giai đoạn lượt về đầy khốc liệt, trong bối cảnh Malo Gusto và Reece James ở bên cánh đối diện gặp nhiều vấn đề. Anh sẽ mang lại sự yên tâm phần nào nơi hành lang trái.

Vẫn còn nửa năm nữa để Ben Chiwell thuyết phục huấn luyện viên Gareth Southgate điền tên anh vào danh sách tới Đức tham dự EURO 2024. Nếu giữ vững phong độ và không dính thêm chấn thương nào, viễn cảnh hậu vệ trái của Chelsea trở lại tuyển Anh hoàn toàn có thể xảy ra.  

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 06:37 24/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục