Sự thiếu ổn định khiến Chelsea trở nên khó lường

15:00 Thứ hai 20/11/2023

TinTheThao.com.vnMauricio Pochettino và các học trò khiến những người hâm mộ họ chẳng biết đâu mà lần.

Khi chủ tịch Todd Boehly tiếp quản lại Chelsea từ tay người tiền nhiệm Roman Abramovich, ông đổ cả tỷ USD để cải tổ câu lạc bộ chỉ sau một thời gian ngắn nhằm thể hiện tham vọng cũng như sự tâm huyết dành cho đội bóng phía Tây London. Dẫu vậy, kết quả tính đến thời điểm này gần như chỉ mang lại sự thất vọng.

 - Bóng Đá

 Chelsea có thể dễ dàng bị các đội bóng nhỏ đánh bại.

Sau khi ném cả đống tiền vào hai kỳ chuyển nhượng để cải tổ đội hình,“The Blues” kết thúc mùa giải 2022/2023 ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Huấn luyện viên Graham Potter bị sa thải sau 6 tháng nắm quyền, Frank Lampard trở lại dẫn dắt Chelsea chỉ đơn giản vì chẳng ai dại gì “nhảy vào con tàu đắm”.

Ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho mùa giải năm nay. Họ nhanh chóng đạt thỏa thuận với huấn luyện viên Mauricio Pochettino, người có nhiều năm dẫn dắt Tottenham Hotspur trước đó. Chiến lược gia sinh năm 1972 phần nào cũng đã đặt được dấu ấn riêng của mình tại Ngoại hạng Anh.

Song song với đó, Chelsea cũng mang về nhiều tân binh chất lượng, đầy hứa hẹn như Christopher Nkunku, Nicolas Jackson, Romeo Lavia, Cole Palmer và đặc biệt phải kể đến Moises Caicedo, bản hợp đồng kỷ lục của của câu lạc bộ. Sự chịu chơi này khiến cổ động viên “The Blues” có quyền hy vọng vào tương lai tốt đẹp hơn. Ít nhất là một tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Tuy nhiên, sau 12 vòng đấu đã qua, dù mang lại ít nhiều tín hiệu tích cực nhưng thầy trò Mauricio Pochettino vẫn đang loay hoay ở giữa bảng xếp hạng, với những kết quả trồi sụt. Chelsea có thể đánh bại Tottenham Hotspur hay quả cảm cầm hòa Manchester City, nhưng lại gục ngã trước Nottingham Forest và Brentford.

Sự thiếu ổn định khiến Chelsea trở nên khó lường. Trong vòng 1 tuần, họ đánh bại Tottenham Hotspur, cầm hòa Manchester City, hai đội bóng có phong độ ấn tượng kể từ đầu mùa. Đặc biệt hơn, hãy nhìn những gì diễn ra sau 90 phút trong cuộc đối đầu với "The Citizens", chẳng ai có thể tin một đội bóng đang loay hoay định hình lối chơi lại thi đấu sòng phẳng với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

 - Bóng Đá

 Chelsea có thể đánh bại Tottenham và đá sòng phẳng với Manchester City.

Những tưởng thầy trò Mauricio Pochettino sẽ sụp đổ nhanh chóng sau khi Erling Haaland đá phạt đền thành công nhưng trái lại, Cole Palmer và các đồng đội bình tĩnh đến lạ. Họ chắt chiu từng cơ hội, tận dụng triệt để sai lầm của đối phương để giành lại 1 điểm. Nếu may mắn hơn, Chelsea đã có thể giành trọn 3 điểm trước Manchester City.

Những cổ động viên “The Blues” cần phải kiên nhẫn hơn, dù đó gần như là điều xa xỉ ở sân Stamford Bridge từ trước đến nay. Mọi thứ mới chỉ bắt đầu, các học trò của Mauricio Pochettino cần thêm thời gian để thích nghi cũng như vận hành lối chơi theo đúng ý mà ông thầy người Argentina mong muốn. 

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 14:02 20/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục