Sự thật, Chelsea không có chỗ cho tài năng trẻ!

14:55 Thứ năm 12/04/2012

Chelsea hiện có không ít tài năng trẻ triển vọng trong đội hình như Ryan Bertrand, Romelu Lukaku, Oriol Romeu hay Josh McEachran... Nhưng họ lại không có đất để thể hiện.

Các tài năng trẻ không có đất diễn tại Chelsea

Chỉ vài tháng trước, Chelsea từng gửi đến Barcelona thông điệp họ muốn giữ chân Oriol Romeu bằng mọi giá thay vì bán lại “máy ủi” người Tây Ban Nha cho Barca. Thế nhưng nếu giờ nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League hỏi mua Romeu, Chelsea có thể sẽ chấp nhận bán ngay.

Hồi đầu mùa, Romeu được xem là ngôi sao mới rất có tương lai tại Stamford Bridge. Anh đã đá chính 15 trận. Nhưng vài tháng qua, Romeu giống như một người thừa. Lần cuối cùng cầu thủ mang áo số 6 thi đấu là khi vào sân từ ghế dự bị trận hòa Man Utd 3-3 hồi tháng 2.

Kể từ cột mốc đó, Romeu có 4 lần được điền vào danh sách dự bị Chelsea nhưng không được sử dụng. Chelsea sắp gặp đội bóng cũ của anh là Barca tại bán kết Champions League. Và nhiều khả năng, vị trí của Romeu sẽ là trên khán đài hoặc anh có thể ngồi nhà xem trận đấu qua tivi.

Không phải là Romeu đã có những màn trình diễn tồi tệ nên đánh mất niềm tin từ HLV. Đơn giản là những cầu thủ như Michael Essien hay John Obi Mikel được ưu tiên vì họ… lớn tuổi hơn anh.

Năm nay mới 21 tuổi, Romeu nếu giành được vị trí chính thức quá thường xuyên thì có thể sẽ dẫn tới tự mãn. Nhưng nếu cứ bỏ mặc khiến anh bị thui chột tài năng thì cũng sẽ hết sức lãng phí.

Ở một khía cạnh nào đó, Romeu và không ít cầu thủ trẻ khác của Chelsea đang là nạn nhân của chính sách trọng dụng công thần kể từ khi Roberto di Matteo lên nắm quyền thay Andre Villas-Boas.

Chính sách ấy có thể đúng đắn và mang lại hiệu quả trong thời điểm này. Nhưng về lâu về dài, chắc chắn Chelsea sẽ phải đón nhận hậu quả xấu. Thử hỏi nếu cứ tiếp tục không cho những cầu thủ trẻ cơ hội thể hiện thì Chelsea có tìm ra được một John Terry mới hay không?

Josh McEachran từng được xem là truyền nhân của Frank Lampard. Song giờ, sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo Chelsea đã được gửi sang Swansea thi đấu theo dạng cho mượn. Ở sân Liberty, McEachran cũng chẳng được trao cơ hội.

Ryan Bertrand được đá chính vài trận gần đây khi Ashley Cole dính chấn thương. Nhưng ai dám đảm bảo trong tương lai, cầu thủ gốc Southwark (London) này sẽ không giống như Romeu hay McEachran?

Đừng quên Romelu Lukaku - người Chelsea mất 18 triệu bảng để mua từ Anderlecht, Lucas Piazon hay Sam Hutchinson. Họ đều là những cầu thủ không thể có đất diễn tại Chelsea vì quá… trẻ.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục