Sự ổn định của Salah là điểm tựa cho Liverpool

09:10 Thứ sáu 24/11/2023

Tiền đạo người Ai Cập vẫn đang thi đấu xuất sắc như thường lệ và luôn là lá cờ đầu ở một đội bóng có nhiều xáo trộn trong mùa hè vừa qua.

Liverpool vừa mới trải qua một cuộc đại tu đội hình, đặc biệt là ở hàng tiền vệ vào mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, họ vẫn đang đi đúng hướng nhờ có sự ổn định của các trụ cột, trong đó vai trò của Mohamed Salah là đặc biệt quan trọng. 

Sau trận thua của đội nhà trước Lữ đoàn đỏ với tỷ số 0-3, huấn luyện viên Thomas Frank của Brentford đã lên tiếng ca ngợi chân sút người Ai Cập: “Mo Salah được khen ngợi rất nhiều nhưng tôi không biết liệu anh ấy có nhận được đủ lời khen ngợi hay không”.

“Tôi nghĩ hiện tại, anh ấy có khả năng là cầu thủ xuất sắc nhất ở Premier League. Về mặt bàn thắng và kiến tạo, thật là đẳng cấp! Salah chắc chắn là một trong những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới. Không phải top 10 mà là top 3.” Frank kết luận.

Sự ổn định của Salah là điểm tựa cho Liverpool - Bóng Đá

 Salah ăn mừng bàn thắng vào lưới Brentford.

Việc một huấn luyện viên của đối thủ vừa phải nhận thất bại trước chính Salah và các đồng đội khen ngợi anh hết lời đã chứng tỏ rằng, tài năng của chân sút này là không cần bàn cãi. 

Sự ổn định của Salah về mặt bàn thắng, tầm ảnh hưởng, thể lực và nhiệt huyết là một điểm tựa lớn để giúp Liverpool tự tin đến làm khách trên sân Etihad với mục tiêu hạ gục đội chủ nhà nhằm chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League từ tay của đại kình địch ở vòng 13 tới đây.

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ có trung phong của Manchester City, Erling Haaland ghi được nhiều bàn thắng tại Ngoại hạng Anh (13) hơn Salah (10). Tuy nhiên, chân sút 31 tuổi chỉ có 14 cơ hội rõ ràng trong khi Haaland cần tới 23. Điều này cho thấy tiền đạo người Ai Cập tận dụng thời cơ tốt như thế nào.

Salah đã ghi 200 bàn thắng cho Liverpool sau 321 lần ra sân. Trong đó, thống kê trên sân nhà tại mặt trận Premier League chỉ ra rằng, anh đã trực tiếp đóng góp (bao gồm cả bàn thắng và kiến tạo) 119 pha lập công sau 117 trận - một con số điên rồ.

Sự ổn định của Salah là điểm tựa cho Liverpool - Bóng Đá

 Man City sẽ phải đặc biệt chú ý tới Salah ở trận đấu sắp tới.

Với đối thủ Man City, Salah ghi bàn trong cả 4 trận gặp đội bóng này ở mùa giải trước, ngoài ra sau 18 lần gặp nhau giữa hai đội, tiền đạo này đã có 11 pha lập công. Do vậy, Pep Guardiola cần phải dặn dò các học trò đặc biệt chú ý tới chân sút này ở trận đấu sắp tới. 

Tại đấu trường châu lục, Salah đã có 43 pha lập công trong các giải đấu lớn ở châu Âu cho Liverpool, vượt qua Thierry Henry để trở thành người có nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ Anh ở châu Âu. Đáng nói hơn, Salah xuất phát là một tiền đạo cánh phải chứ không phải là trung phong cắm - nơi mà mọi đường bóng tấn công đều hướng tới.

Không chỉ chói sáng ở cấp độ câu lạc bộ, đội trưởng của xứ sở các Pharaoh cũng thi đấu rất hay khi về phục vụ đội tuyển quốc gia. Mới đây, Salah đã ghi 4 bàn trong trận thắng Djibouti với tỷ số 6-0, tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi. Nó giúp anh vượt qua Mohamed Aboutrika để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Ai Cập ở vòng loại World Cup với 15 pha lập công.

Sự ổn định của Salah là điểm tựa cho Liverpool - Bóng Đá

 Salah giúp Ai Cập dẫn đầu bảng A vòng loại WC 2026.

Ngoài những con số thống kê, đóng góp của Salah cho thành công của Liverpool còn tới từ sự tận tâm. Bên cạnh những trụ cột của đội bóng như Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold hay Alisson Becker, Salah dường như đang cố gắng chuộc lỗi cho thất bại ở mùa giải trước trong việc giành quyền tham dự Champions League đồng thời đặt ra các tiêu chuẩn cho những tân binh.

Trong bảy mùa giải thi đấu cho Liverpool, Salah chỉ bỏ lỡ 10 trận ở Premier League, và hai trong số đó tới từ việc anh phải thi đấu ở Cúp các quốc gia châu Phi vào năm 2022. Điều này cho thấy khát khao được ra sân cống hiến cho tập thể của cựu tiền đạo AS Roma.

Hồi mùa hè, các đại gia tới từ Arab Saudi với túi tiền không đáy đã liên tục ve vãn Salah rời bỏ Quỷ đỏ vùng Merseyside nhưng anh vẫn trung thành với đội bóng. Để giờ đây, Jurgen Klopp phải thầm cảm ơn người cận vệ của mình trong công cuộc phục hưng lại sức mạnh của đội bóng từ đống tro tàn ở mùa trước.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:12 24/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục