Sự chuẩn bị của các đội bóng NBA trước mùa giải mới 2013/14 (Kỳ 8) - Denver Nuggets

14:00 Thứ bảy 07/09/2013

Denver Nuggets là đội bóng đã đi được rất xa ở post-season năm ngoái

Kết quả mùa trước: 57-25 ( Đứng thứ 3 ở giải phía Tây , Đứng thứ 4 toàn NBA)
Dự đoán mùa sau: 46-36
Cầu thủ quan trọng ra đi: SF Andre Iguodala , C Kosta Koufos và SF Corey Brewer
Cầu thủ mới đến: PG Nate Robinson , PF/C J.J. Hickson , PG/SG Randy Foye , PF Darrell Arthur.

Denver Nuggets là đội bóng đã đi được rất xa ở post-season năm ngoái và đây là lý do :

Họ có được siêu sao Andre Iguodala trong vụ chuyển nhượng Dwight Howard tới Lakers.
Họ được dẫn dắt bởi HLV George Karl , người đã nhận được giải thưởng HLV xuất sắc nhất mùa 2012/13.
Họ là đội ghi nhiều điểm nhất tại NBA , hạ rất nhiều những ông lớn , và các cầu thủ rất giỏi kiến tạo (đứng thứ 3 về khả năng kiến tạo/trận)
Họ có những cầu thủ bùng nổ , trẻ và tài năng như Danilo Galinari , Ty Lawson và Kenneth Faried.
Họ có những cầu thủ dự bị chất lượng như Corey Brewer , Javale McGee.
Tinh thần của cả đội luôn cao .

Linh vật Rocky.

Vậy tại sao Nuggets lại thất bại với thành công. Một phần của lý do là họ thua Golden State Warriors ở vòng 1 NBA Playoffs 2013 , đội bóng có thánh “3 điểm” Stephen Curry người mà gần như không hề ném trượt ở playoffs. Dù vậy , tôi có hỏi một người bạn là CĐV của Nuggets và anh ta nói rằng Nuggets thua là vì hàng phòng ngự như mơ ngủ và thiếu sự bùng nổ cá nhân đúng lúc.

Anh ấy nói cực kỳ đúng , Nuggets đã mất cái tinh thần mà đội bóng này có ở cả chặng đường mùa giải mà họ đã vất vả để có tấm vé Playoffs ,chơi bóng thiếu tập trung và ném bóng không tốt (cả đội chỉ ném thành công có được 31 % ở khu vực 3 điểm). Họ mất khả năng bắt bóng bật bảng , điều mà họ đã từng làm rất tốt , trung bình lần bắt bóng bật bảng ít hơn 7 lần so với những gì họ làm được ở Regular Season. Phân tích sâu hơn về việc tại sao Nuggets thua Warriors , HLV Karl đã đưa vào lối chơi tấn công “Run and Gun” , thế nhưng người chơi ở vt PG dự bị cho Ty Lawson lúc đó là một cầu thủ đã 37 tuổi , Andre Miller , đó chính là điểm yếu và ban huấn luyện của Warriors thừa hiểu điều đó và bùm.

Miller là điểm yếu trong sơ đồ tấn công "Run and Gun"

Mặc dù rất bận rộn với kì chuyển nhượng và có một số những cầu thủ đáng để quan tâm nhưng việc để mất 3 cầu thủ phòng ngự hay nhất đội chính là điều dẫn đến việc tôi dự đoán một kết quả tệ hơn mùa trước dành cho Nuggets. Sự ra đi của Andre Iguodala là một đòn mạnh giáng vào khả năng phòng ngự của Denver.Nuggets không chỉ tiếc vì khả năng phòng ngự cánh của Iggymà họ còn tiếc vì họ đã mất một cầu thủ có khả năng đối phó với những Lebron James ,Kevin Durant. Cùng với Iggy , Brewer cũng ra đi , đây là cầu thủ giỏi phòng ngự cánh tốt thứ 2 của Nuggets. Sự ra đi của họ sẽ làm cho hàng phòng ngự của Nuggets vỡ vụn.

Cầu thủ quan trọng nhất đội lại chuyển sang Warriors , đội bóng đánh bại Nuggets ngay vòng một của Playoffs

Nuggets kí hợp đồng với Nate Robinson . Robinson là một mẫu cầu thủ bùng nổ ghi bàn khi cần lúc , anh đã làm hài lòng rất nhiều CĐV của Bulls. Dù vậy với chiều cao chỉ là 5”9’anh sẽ đảm nhận khả năng phòng ngự giống như tất cả các hậu vệ cao hơn anh. Giống với Brewer , Robinson luôn chọn ném anh và anh sống hay chết là nhờ những cú nhảy ném. Robinson chắc chắn sẽ ghi điểm , nhưng Nuggets cần kí hợp đồng với mộthậu vệ có khả năng phòng ngự tầm trung.

Giờ Nuggets sẽ có hai chàng lùn.

Tôi khá thích với bản hợp đồng J.J. Hickson. Cầu thủ mới 24 tuổi này là một trong những cầu thủ trẻ được đánh giá cao tại NBA. Hickson đã có một năm bắt bóng bật bảng khá tốt khi thi đấu cho Trail Blazers mùa trước với hơn 10 lần mỗi trận.Hickson cũng là một tay ném tốt , với thành tích ném hơn 50 % ở khu vực 2 điểm , điển hình là năm ngoái được 56 %.Hickson sẽ chơi hay và phòng ngự tốt ,nhưng sẽ rất thú vị khi xem làm cách nào HLV mới Brian Shaw sử dụng được cả Faried lẫn Hickson mà không bị xung khắc nhau.

Vấn đề lớn là nên dùng Faried hay Hickson ???

Nuggets vẫn sẽ ghi điểm tốt mùa sau nhưng khả năng phòng ngự sẽ chơi tệ hơn và mờ nhật hơn ở mùa sau.HLV Shaw sẽ phải thực hiện một xu hướng phòng ngự mạnh hơn với đội hình của Nuggets nếu họ muốn tiến xa ở mùa sau. Thật tiếc , tôi vẫn chưa thấy điều đấy.

quang.japan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục