Strasbourg là nạn nhân bởi chính sách chuyển nhượng của Chelsea?

10:30 Thứ tư 28/02/2024

TinTheThao.com.vnStrasbourg được coi là sân sau để các tài năng trẻ của Chelsea được ra sân thi đấu thường xuyên.

Các câu hỏi đã xuất hiện về chiến lược của BlueCo cho Racing Club de Strasbourg Alsace sau kỳ chuyển nhượng tháng Giêng chứng kiến các mục tiêu của câu lạc bộ bị ban lãnh đạo từ chối để nhường chỗ cho những cầu thủ cho mượn từ Chelsea. 

Vào tháng 6 ngoái, Strasbourg đã được mua lại bởi BlueCo, tập đoàn do 2 chủ sở hữu tỷ phú của Chelsea Todd Boehly và Behdad Eghbali đứng đầu, để khởi đầu một kỷ nguyên mới cho đội bóng Pháp.

Tám tháng kể từ vụ mua bán, mối quan hệ giữa Strasbourg và các đội bóng khác trong hệ sinh thái của BlueCo (đặc biệt là Chelsea) đã trở nên rõ ràng hơn nhờ báo cáo của L'Equipe.

Trong hệ thống này, đại diện Ligue 1 sẽ trở thành "đội trẻ" của The Blues. Hình mẫu này đã ảnh hưởng đến sự thay đổi đáng kể trong chiến lược chuyển nhượng ở đội bóng nước Pháp, với việc tuyển trạch tập trung vào các cầu thủ từ 23 tuổi trở xuống.

 - Bóng Đá

Strasbourg đang là "sân sau" của Chelsea.

Không giống như The Blues được tạo điều kiện để củng cố chiều sâu đội hình, dưới thời BlueCo, Strasbourg nhận thấy các vị trí chủ chốt bị giảm xuống chỉ còn một cầu thủ. Các phương án thay thế trong kỳ chuyển nhượng đều bị ban lãnh đạo ra sức từ chối. 

Theo L'Equipe, đồng cổ đông chính của BlueCo, Behdad Eghbali là người có tiếng nói cuối cùng về việc mua bán tại Strasbourg. Trong tháng 1, báo chí Pháp đã đưa ra nhiều lựa chọn bao gồm Mohamed Ali-Cho, Jean-Matteo Bahoya và Ibrahim Osman. Các cầu thủ chạy cánh trẻ đều phù hợp với mục tiêu được giao cho Le Racing là tập trung vào những nhân tố trẻ có tiềm năng. 

Nhưng mong muốn của ông dành cho Strasbourg là tối đa hóa thời gian thi đấu cho cầu thủ được cho mượn từ Chelsea, Angelo Gabriel. Eghbali từ chối thực hiện bất kỳ động thái nào có thể làm gián đoạn sự phát triển của tân binh The Blues. 

Đồng chủ sở hữu BlueCo được giúp sức bởi một đội ngũ có chuyên môn tại nước Anh, nhưng ông đã quyết định tự mình gánh vác trách nhiệm tại Strasbourg, mặc dù người ta cho rằng nhà tài phiệt người Mỹ chỉ có hiểu biết hạn chế về bóng đá lẫn kinh nghiệm làm việc trong ngành. 

Việc câu lạc bộ không đẩy mạnh quá trình đón các tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đã không cho phép HLV Patrick Viera có nhiều lựa chọn thay thế, khi chỉ có 2 cầu thủ được đưa về là Andrey Santos (người được Chelsea cho mượn) và Milos Lukovic (ngay lập tức được cho câu lạc bộ cũ FK IMT mượn lại) để thay thế 4 cái tên ra đi, trong đó có thủ môn bắt chính Matz Sels. 

Strasbourg vs PSG xb trong khung 5h - 5h30 - Bóng Đá

 Angelo Gabriel được ưu tiên ở nước Pháp.

Khi phong độ sa sút, CLB nước Pháp khó có thể thoát ra khỏi vòng xoáy của mình. Sự kiệt sức của đội bóng trẻ đã bắt đầu lộ diện khi họ trải qua chuỗi 5 trận không thắng. 

Có lẽ các ông chủ BlueCo đã có niềm tin sai lầm rằng đầu tư trong một mùa hè là đủ cho cả một chiến dịch. Chưa hết, khi chỉ còn 11 trận và 3 điểm cách biệt với vị trí đá play-off trụ hạng, bước đi này có thể khiến Strasbourg phải trả giá đắt.

Đăng Nguyễn | 09:32 28/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục