Steven Gerrard đã chấp nhận “yên vị” tại Saudi Pro League

08:50 Chủ nhật 21/01/2024

TinTheThao.com.vnHuyền thoại người Anh quyết định gắn bó lâu dài với Al Ettifaq thay vì trở lại châu Âu.

Việc nhìn thấy Steven Gerrard, một tượng đài của Ngoại hạng Anh trong thời gian khoác áo Liverpool, chinh chiến tại Saudi Pro League trên cương vị huấn luyện viên khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Nên nhớ rằng, ông từng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu để thay thế Jurgen Klopp.

 - Bóng Đá

 Steven Gerrard có thời gian đáng quên tại Aston Villa.

Quãng thời gian đáng quên tại Aston Villa đã đặt ra những câu hỏi về bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp cầm quân của huyền thoại Liverpool. Ông được nhiều đội bóng nhỏ cân nhắc nhưng lại chọn Al Ettifaq, một đại diện đang chơi tại Saudi Pro League. Như vậy, thật khó để trở lại xứ sở sương mù chứ chưa dám nói đến chiếc ghế nóng tại sân Anfield.

Cuộc sống của Steven Gerrard tại Trung Đông cũng chẳng hề dễ dàng. Al Ettifaq không có phong độ tốt trong thời gian gần đây, với 1 chiến thắng trong 11 trận gần đây nhất. Jordan Henderson, một người cũ của “The Kop” cũng hối hận về quyết định chuyển tới Ả Rập đến mức đồng ý chấm dứt hợp đồng, “bỏ của chạy lấy người” để gia nhập Ajax Amsterdam. 

Al Ettifaq cũng chịu chơi không kém khi ký hợp đồng với hàng loạt tên tuổi lớn vào mùa hè năm ngoái như Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum, Jack Hendry, Demarai Gray, Moussa Dembele, tuy nhiên thành tích của họ trên bảng xếp hạng không được như mong đợi. Nguyên nhân một phần đến từ chính Steven Gerrard.

Suy cho cùng, đây rõ ràng không phải một dự án bóng đá đạt tiêu chuẩn. Nó có lẽ nên được nhìn dưới góc độ những tham vọng lớn hơn. Việc không tiếc tiền đầu tư vào các sự kiện thể thao hay mang về nhiều cầu thủ nổi tiếng chỉ nhằm mục đích quảng bá đất nước theo cách gián tiếp.

Steven Gerrard sau nhiều năm chinh chiến tại Ngoại hạng Anh đã mạo hiểm bước ra khỏi vùng an toàn của chính bản thân, nhưng liệu huyền thoại Liverpool thấy gì ở một câu lạc bộ sẵn sàng gia hạn hợp đồng dù đội bóng chỉ giành được 1 chiến thắng sau 11 trận? Sự khoan dung chăng?

Thêm nữa, Al Ettifaq cũng không nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả nhà. Trong trận đấu gần nhất, chỉ có 5.808 cổ động viên trực tiếp đến sân. Đây là một con số quá thấp so với những gì ban lãnh đạo đội bóng bỏ ra. Và liệu điều này sẽ kéo dài trong bao lâu?

 - Bóng Đá

 Steven Gerrard quyết định ở lại Saudi Pro League.

Dù cựu huấn luyện viên Aston Villa khẳng định rằng đó là một hoạt động kinh doanh mang lại sự tích cực, nhưng xét theo nhiều khía cạnh, những lợi ích mà ông mang lại chẳng đáng là bao. Có lẽ chính Steven Gerrard cũng chấp nhận yên vị tại Ả Rập, như thể không có phương án nào khả dĩ bất chấp kết quả tốt, xấu đến đâu.

Trở lại Ngoại hạng Anh bây giờ gần như là điều không thể với Steven Gerrard, không câu lạc bộ nào muốn đi theo vết xe đổ của Aston Villa. Có lẽ ở lại Saudi Pro League là phương án tốt nhất dành cho cá nhân huyền thoại “The Kop”.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:52 21/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục