Stevan Jovetic tỏa sáng: Cái lý của Pellegrini

18:12 Thứ ba 26/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Liverpool vừa qua, Stevan Jovetic đã thi đấu tuyệt hay bằng cú đúp bàn thắng đẹp mắt giúp The Citizens giành trọn 3 điểm. Sự tỏa sáng của Jovetic lí giải vì sao HLV Manuel Pellegrini quyết định giữ anh ở lại Etihad dù tiền đạo người Montenegro đã trải qua một mùa giải thi đấu đáng thất vọng.

Mùa hè năm 2013, Man City chiêu mộ Jovetic từ Fiorentina với giá 28 triệu bảng. Sự có mặt của cầu thủ có biệt danh là “Jo-Jo” mang đến bao kỳ vọng cho các CĐV The Citizens. Tuy nhiên sau đó anh đã trải qua một mùa giải đáng thất vọng khi thi đấu kém hiệu quả và vật lộn với các chấn thương. Sự đóng góp của Jovetic cho Man City là rất hạn chế, nhiều ý kiến cho rằng Manuel Pellegrini nên bán anh và mua về một chân sút đẳng cấp thay thế.

Stevan Jovetic lập cú đúp trong trận gặp Liverpoo. Ảnh Getty

Tuy nhiên bằng con mắt nhìn người tinh thông của mình, HLV người Chile vẫn đặt niềm tin vào Jovetic và trao cho anh cơ hội tỏa sáng ở mùa bóng năm nay. Không phụ lòng tin của người thầy, Jovetic đã thi đấu chói sáng trong các trận giao hữu mùa hè, điển hình là cú đúp bàn thắng cùng hàng loạt những pha bóng hay trong chiến thắng của Man City trước AC Milan. Khi ấy, nhiều người đã nói vui rằng Jovetic chính là bản hợp đồng lớn nhất của đội bóng nửa xanh thành Manchester trong mùa hè 2014.

Phong độ ấn tượng trong dịp hè là dấu hiệu đầy lạc quan cho một mùa giải thành công của Jovetic và anh đã chứng minh điều ấy bằng màn trình diễn chói sáng trong trận đấu vừa qua. Phút thứ 41 của trận đấu, tận dụng một thoáng chần chừ của hàng thủ Liverpool, anh tung ra cú sút quyết đoán và đầy uy lực hạ gục thủ thành Mignolet mở tỉ số. Pha ghi bàn này cho thấy khả năng chọn vị trí và tận dụng cơ hội rất tốt của chân sút 25 tuổi.

Bàn thắng ấy của Jovetic cũng đã làm thay đổi cục diện trận đấu bởi trước đó Liverpool mới là đội chơi hay hơn. Họ tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm và uy hiếp liên tục khung thành của Joe Hart. Nhưng sau bàn thắng của Jovetic, Man City mới là kẻ làm chủ cuộc chơi ở Etihad. Họ thi đấu hứng khởi và tấn công sắc nét hơn. Đến phút thứ 55, Jovetic lại sắm vai người hùng của Man City với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau hàng loạt những pha phối hợp nhuần nhuyễn như tiqui-taca. Cú đúp của Jovetic góp phần quan trọng mang về chiến thắng cho Man City trước đối thủ mạnh Liverpool.

Cũng vì màn trình diễn xuất sắc vừa qua mà Jovetic trở thành cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận đấu. Tính từ các trận giao hữu mùa hè đến nay, anh chính là cầu thủ gây ấn tượng nhất của Man City. Phong độ đỉnh cao của Jovetic chứng minh sự sắc sảo của Manuel Pellegrini trong cách dùng người và giúp Man City tự tin bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục