Sterling kêu mệt, HLV tuyển Anh và Liverpool hẹn gặp nhau

11:19 Thứ năm 16/10/2014

2 chiến lược gia Roy Hodgson và Brendan Rodgers sẽ lần đầu tiên có cuộc hẹn gặp vào Chủ Nhật tuần này để thảo luận về vấn đề của ngôi sao đang nổi Raheem Sterling.

HLV của Tam Sư Hodgson sẽ tới sân Loftus Road để theo dõi trận đấu giữa Liverpool và QPR vào cuối tuần này. Sau đó ông sẽ có cuộc gặp riêng với người đồng nghiệp Rodgers để nói chuyện về 2 ngôi sao của tuyển Anh Sterling và Daniel Sturridge - tiền đạo vừa hồi phục chấn thương.

Tháng trước, HLV Rodgers nói ông “có quan hệ tốt với Hodgson” bất chấp tỏ ý không hài lòng khi chân sút số 1 của Liverpool, Sturridge, dính Virus FIFA trong một buổi tập của đội tuyển. Ở loạt trận quốc tế vừa qua, chiến lược gia người Bắc Ailen được cho rằng đã gây áp lực lên Sterling để anh không thi đấu cho Tam Sư.

Sterling (áo đỏ) bị chỉ trích vì "ngây ngô"

Cụ thể sau khi đá 45 phút ở chiến thắng 5-0 trước San Marino, Sterling phàn nàn “cảm thấy mệt” và chủ động xin nghỉ tập trước thềm trận đấu tiếp theo với Estonia.

Điều này khiến HLV Hodgson cất cầu thủ 19 tuổi này trên băng ghế dự bị trước Estonia. Ít phút sau khi vào sân trong hiệp 2, Sterling đã kiếm về quả đá phạt để Rooney ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Ngôi sao mới nổi của xứ sương mù đã trở lại tập luyện với Liverpool và HLV Rodgers hy vọng cậu học trò cưng sẽ kịp hồi phục thể lực cho chuyến làm khách tới sân của QPR. Sterling đã đá chính trong tất cả các trận đấu của The Kop tại Premier League mùa này và chơi tổng cộng 14 trận cho CLB lẫn ĐTQG.

Dỳ vậy hành động “ngây ngô” mới đây khiến anh đang bị người hâm mộ chỉ trích và diễu cợt. Cựu tiền vệ Tam Sư Scholes còn đăng đàn để dạy dỗ người đàn em: “Khi bạn 19 tuổi như Sterling hay thậm chí 25 như Sturridge, bạn chẳng cần 2 ngày để hồi phục sau một trận đấu. Những cầu thủ già như chúng tôi mới mất nhiều thời gian như vậy”.

Tuy nhiên Frank Lampard lại bảo vệ người đồng đội cũ, khen Sterling “dũng cảm” và nói mọi chỉ trích là không công bằng.

Ở cuộc gặp gỡ sắp tới, thay vì tranh cãi, Hodgson và Rodgers nên ngồi lại với nhau để tìm ra cách "sử dụng" Sterling tốt nhất. Tài năng này mới chỉ 19 tuổi và anh cần được ra sân hợp lý, chứ không phải cày ải hết trận này đến trận khác. Bài học về những thần đồng như Michael Owen hay Theo Walcott vẫn đang là nỗi đau day dứt chưa ngoai đối với Tam Sư.

Sterling chưa phải người "cày" nhiều nhất

Trong số những tuyển thủ Tam Sư, Gary Cahill mới là người “cày” kinh nhất ở mùa giải này. Trung vệ của Chelsea đã chơi tổng cộng 1164 phút ở chiến dịch 2014-15. Sterling xếp thứ 2 với 1079 phút. Phía sau cầu thủ 19 tuổi này là Wilshere (1064 phút) và người đồng đội Henderson (1035).

Thật bất ngờ khi tân binh tuổi teen của Arsenal, Chambers, ra sân tới 995 phút còn vượt cả thủ thành số 1 Tam Sư Joe Hart (990). Welbeck có 836 phút còn con số của Rooney, người sẽ phải ngồi chơi dài nữa vì án treo giò 2 trận, là 758.
HD | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục