Spurs ngã ngựa tại Dallas trong ngày Kawhi Leonard trở lại

13:55 Thứ tư 13/12/2017

TinTheThao.com.vnSan Antonio Spurs đã bất ngờ để thua đội đang đứng cuối bảng xếp hạng miền Tây Dallas Mavericks với tỷ số 89-95 trong trận đấu trên sân khách sáng nay 13/12.

Ferrell-Barnes giúp Mavericks lấn lướt cựu vương

Đúng như chúng tôi đã thông tin trước đó, Kawhi Leonard chính thức ra sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách trước Dallas Mavericks sáng nay. Tuy nhiên sự trở lại của siêu sao 26 tuổi lại không thể giúp đại diện đến từ thành San Antonio tạo ra một thế trận lấn lướt trước đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng miền Tây. Dù chính tiền phong khoác áo số 2 này là người giúp đội khách mở điểm trận đấu với một pha post up lên rổ thành công ngay trong tình huống bóng đầu tiên.

SA-DM-12

 Sau nhiều tháng dưỡng thương, Kawhi Leonard đã có trận đấu chính thức đầu tiên.

Nhờ sự xuất sắc của Yogi Ferrell (9 điểm, 3 rebounds, 1 steal), Harrison Barnes (7 điểm, 1 rebound),... cùng những quả bắn ba chuẩn xác 4/8 đã giúp cho đội chủ sân American Airlines Center nhanh chóng vượt lên và duy trì lợi thế dẫn trước ở phần lớn thời gian của hiệp thi đấu đầu tiên. Cầu thủ vào sân thay người Devin Harris (5 điểm, 1 kiến tạo, 1 block) cũng đã tỏa sáng ở những phút cuối hiệp với một cú bắn ba chuẩn xác cùng pha block trước tình huống bắn rổ của Patty Mills, trước khi khép lại hiệp đấu với hai quả ném phạt chính xác để nâng tỷ số lên 30-23 cho đội chủ nhà.

Vách sắt tường đồng của Spurs khiến hàng công Mavericks nản lòng

Hiệp đấu thứ hai chứng kiến một lối chơi cực kỳ chặt chẽ đến từ cả hai đội. Chiến thuật phòng ngự liên phòng được ưu tiên hết mức khiến cho mỗi tình huống tấn công của cả Mavericks và Spurs đều gặp nhiều khó khăn. Nhưng nếu nói phòng ngự thì có vẻ thầy trò HLV Gregg Popovich đã làm tốt hơn chút ít khi làm giảm đáng kể hiệu suất ghi điểm bên phía chủ nhà. Field goal của đại diện thành Dallas trong hiệp một là 52.4% đã tụt xuống 33.3% (8/24). Không ít lần Dirk Nowitzki và các đồng đội đã cần hơn 2 cú ném liên tiếp trong một tình huống tấn công mới có thể đưa bóng vào rổ. Những quả ném ba của đội chủ nhà cũng chẳng thể duy trì được sự chính xác như trong hiệp đấu đầu tiên với cả 4 lần thử đều không ghi điểm. Chính vì thế dù có nhiều pha offensive rebound hơn (5 so với 3) nhưng Mavericks vẫn để Spurs dần thu ngắn cách biệt.

SA-DM-13

 Hàng phòng ngự nhiều lớp của đội bóng áo trắng khiến cho Mavericks gặp khó trong việc lên điểm ở hiệp hai và ba.

LaMarcus Aldridge trở thành cái tên đáng chú ý nhất trong hiệp đấu thứ hai, cây ghi điểm số một của Spurs mùa này đã góp 7 điểm cùng 8 rebounds (3 tấn công) cho đội khách. Chính sự xuất sắc của Aldridge ở khu vực bảng rổ đã giúp đại diện thành San Antonio dần thu ngắn cách biệt trước khi Bryn Forbes khép lại hiệp đấu với pha buzzer beater ba điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 44-46.

J.J. Barea tỏa sáng, chủ nhà tiếp tục nuôi hy vọng

Tiếp đà hưng phấn, San Antonio Spurs đã vươn lên mạnh mẽ khi hai đội trở lại sàn đấu sau giờ nghỉ giữa game. LaMarcus Aldridge, Danny Green, Tony Parker tạo ra chuỗi 7 điểm liên tiếp cho các vị khách áo trắng để vượt lên dẫn ngược 51-46 ở giữa phút thứ 4.

SA-DM-14

 J.J. Barea có ngày thi đấu không tồi.

Gặp quá nhiều khó khăn trong các tình huống tiếp cận bảng rổ, Dallas Mavericks buộc phải mạo hiểm ở các quả ném ba hòng kéo dãn hàng thủ San Antonio Spurs. Chiến thuật đó đã đem đến hiệu quả nhất định khi giúp Harrison Barnes, Dirk Nowitzki, Wesley Matthews,... có thêm cơ hội trong các tình huống xâm nhập của mình qua đó đưa thế trận về trạng thái giằng co. Nhưng mọi thứ chỉ lạc quan hơn với đội chủ nhà sau khi HLV Rick Carlisle đưa J.J. Barea vào sân. Point guard 33 tuổi đã trực tiếp ghi cả 8 điểm cho Mavericks chỉ trong chưa đầy một phút qua đó khép lại hiệp ba với 2 điểm chênh lệch 67-69 nghiêng về các vị khách đến từ thành San Antonio.

Phung phí cơ hội, Spurs gục ngã tại Dallas

Những phút đầu hiệp thi đấu cuối cùng chứng kiến sự lấn lướt của đội chủ nhà. Trong khi Rudy Gay, Pau Gasol, Tony Parker, Bryn Forbes, Danny Green, LaMarcus Aldridge thay nhau phung phí cơ hội với những cú ném không chính xác. Thì Dwight Powell đã giúp Dallas Mavericks có chuỗi 6 điểm liên tiếp trong hai phút đầu hiệp để vươn lên dẫn 73-69 chỉ trong chưa đầy hai phút thi đấu của hiệp bốn. Trong đó có tình huống alley oop úp rổ cực kỳ đẹp mắt sau pha tung bóng của J.J. Barea. Chính J.J. Barea là người nâng tỷ số lên 75-69 ở đầu phút thứ tư bằng một tình huống đột phá reverse lay up thành công. Ngay sau tình huống đó, HLV Gregg Popovich đã buộc phải sử dụng quyền hội ý của mình.

SA-DM-15

 Spurs phung phí nhiều cơ hội trong hiệp cuối.

Thế nhưng những điều chỉnh của nhà cầm quân lão làng này cũng không thể cứu nổi Spurs trong một ngày mà những tay ném của họ đã thi đấu quá tệ. Với Field goal 28.6% ở hiệp cuối, những pha bắn rổ của đội khách thường vào tay đối phương nhiều hơn là lọt vào rổ. Những nỗ lực của LaMarcus Aldridge (6 điểm, 2 rebounds), Rudy Gay (7 điểm, 2 rebounds, 1 block),... là quá ít ỏi cho hy vọng ngược dòng của đội bóng từng 5 lần vô địch NBA. Khi thời gian của hiệp đấu chỉ còn 1 phút 52 giây là kết thúc, cách biệt giữa hai đội đã là 11 điểm sau hai quả ném phạt của J.J. Barea. Áp lực điểm số đã khiến những quả ném ba của đội khách không có được sự chính xác cần thiết. Chung cuộc, Dallas Mavericks giành chiến thắng 98-89. Kết quả này đã cắt được mạch 3 trận thua liên tiếp của thầy trò HLV Rick Carlisle dù vẫn chưa thể giúp họ thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng miền Tây. Còn Spurs, đội bóng áo trắng vẫn giữ chắc vị trí thứ ba của mình nhưng đã kém hơn vị trí thứ hai của Golden State Warriors tới 3 game thắng.

SA-DM-16

 HLV Gregg Popovich đã không thể giúp Spurs đảo ngược tình thế.

Harrison Barnes (17 điểm, 6 rebounds, 3 steals), J.J. Barea (16 điểm, 6 rebounds, 6 kiến tạo), Yogi Ferrell (16 điểm, 8 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal), Wesley Matthews (16 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo) là những cái tên nổi bật trong chiến thắng của đội chủ nhà. Bên kia chiến tuyến, LaMarcus Aldridge (23 điểm, 13 rebounds, 2 kiến tạo), Rudy Gay (21 điểm, 5 rebounds, 2 blocks, 1 kiến tạo, 1 steal) cũng đã có ngày thi đấu không tồi nhưng như vậy là chưa đủ để giúp Spurs giành được chiến thắng ngày hôm nay. Dù chỉ có 16 phút trên sàn đấu nhưng Kawhi Leonard (13 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal, 1 block) cũng cho thấy nhiều tín hiệu tích cực.

SA-DM-18

 MVP của game (số 40) - Harrison Barnes.

Một vài thống kê đáng chú ý:

SA-DM-08

 

Box Score:

SA-DM-06

 

SA-DM-07

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:35 13/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục