Sông Lam Nghệ An vẫn nhớ Công Vinh

10:49 Thứ ba 13/08/2013

2 trận liên tiếp không có Công Vinh, SLNA chỉ thua và hòa, đồng nghĩa với việc không thể đòi lại ngôi đầu bảng và nhìn giấc mơ vô địch V-League mùa này dần xa khỏi tầm với.

Đối với hơn 2 vạn khán giả trên sân Vinh, việc đội bóng của họ bị cầm hòa trong thế trận mà đã dồn ép đối phương ngay từ khi khai cuộc, không những đã xoa dịu nỗi thất vọng của họ, mà trái lại càng khiến cho họ thêm đồng cảm với sự “đen đủi” của đội nhà.

Đội hình Hector + 10

Công bằng mà nói, SLNA đã có trận đấu không tệ, nhất là tinh thần thi đấu, khi các học trò HLV Hữu Thắng thể hiện như những chiến binh chiến đấu đến những giây phút cuối cùng. Đúng như HLV Hữu Thắng tự hào: “Kết quả hòa có thể khiến nhiều người thất vọng nhưng những gì các cầu thủ đã cống hiến hết sức tôi nghĩ họ xứng đáng được khen ngợi. Nghĩa là những cầu thủ của tôi đã làm hết sức mình, đã vì dân mình mà đá, hãy để khán giả đánh giá về chúng tôi”.

Sẽ không quá lời nếu nói trận đấu với HN.T&T là màn độc diễn của Hector, khi anh liên tục khuấy đảo hàng thủ đội bóng Thủ đô với những đường chuyền và pha dứt điểm sắc bén. Vì thế, rất nhiều khán giả đã xem như SLNA đang thi đấu với đội hình Hector +10.

Chỉ mình Hector (trái) là không đủ để xốc dậy cả hàng công của SLNA. Ảnh: VSI

Đây không phải là lần đầu tiên Hector tỏa sáng như vậy, vì ở mùa bóng năm nay, HLV Hữu Thắng đã xây dựng đội hình SLNA xoay quanh tiền vệ này.

Ở trận hòa với HN.T&T, chỉ cần SLNA có một bàn thắng trong cả tá cơ hội mà họ tạo nên thì mọi chuyện sẽ khác, trận đấu sẽ diễn biến theo chiều hướng tích cực hơn.

Thế nhưng, vì sự vô duyên của các chân sút, người dân xứ Nghệ lại thêm lý do để cảm thấy nhớ tiếc Công Vinh. Đã có rất nhiều tiếng thở dài từ trên khán đài: “Nếu có Vinh, biết đâu đã có bàn thắng”.

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh bộc bạch: “Bóng đá là vậy, mình đã có gắng hết sức, đã thi đấu kiên cường nhưng vẫn không thể có ghi bàn. Có thể chúng tôi đang thiếu đi cầu thủ có thể làm xoay chuyển trận đấu”.

Người hâm mộ vẫn tin vào SLNA?

Suốt cả ngày hôm qua, dư âm trận SLNA-HN.T&T chính là chủ đề được bàn tán nhiều nhất ở các quán cà phê cũng như quán nước vỉa hè ở Vinh.

Anh Tô Anh Lợi, một CĐV SLNA ở Vinh, cho biết: “Tôi buồn về kết quả nhưng lại vui vì cầu thủ đã chơi cống hiến hết mình. Song tôi cũng rất tiếc, nếu như Công Vinh có được một trong những cơ hội như vậy tôi khẳng định sẽ có bàn thắng”.

Đồng quan điểm như vậy, đã có người nói thẳng SLNA có thể sẽ phải trả giá vì đem cho mượn Công Vinh, như nhận định của của ông Phạm Viết An, một CĐV lão thành ở phường Bến Thủy (Vinh).

Ông An nói: “Chỉ hơi tiếc một chút, giá SLNA không để Vinh đi, có Vinh thì với những cơ hội mười mươi đó, Vinh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Chúng tôi đã nói nhiều về việc Công Vinh ra đi thì gần như SLNA mất khả năng vô địch”.

Trong khi đó, cũng có rất nhiều khán giả cho rằng trận hòa với HN.T&T một phần là do BHL SLNA không nhanh nhạy trong việc thay đổi nhân sự trên sân. Cũng vẫn là ông An nhận xét: “Đáng ra phải giải phóng nhiệm vụ phòng ngự cho Hoàng Thịnh để đôn anh lên đá tiền vệ trụ thay cho Văn Bình trong trận đấu vừa qua. Hay ở tuyến trên, 2 cánh gần như bị tê liệt”.

Hiểu tâm trạng không vui của khán giả nên chiều qua, buổi tập thả lỏng sau trận đấu của các cầu thủ SLNA đã bớt thoải mái hơn. Cầu thủ tỏ ra khá căng thẳng và ngại giao tiếp với chính CĐV ruột như thường lệ, và không khí đã bớt đi những tiếng cười đùa hơn.

Mặc dù vậy họ vẫn được sự động viên của rất nhiều khán giả đến tận sân theo dõi họ tập luyện, như một cách cổ vũ tinh thần cho cầu thủ vững tin ở 3 trận đấu còn lại của mùa giải.

Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục