Sông Lam Nghệ An thua cay đắng trên sân nhà trước Bình Dương

18:47 Thứ tư 21/01/2015

Chơi tốt trước B.Bình Dương nhưng trong một tình huống kém may mắn ở những phút cuối trận khi Đình Hoàng để bóng chạm tay trong vòng cấm đã khiến SLNA nhận thất bại một cách đáng tiếc.

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Lê Thuỵ Hải tiếp tục để Công Vinh trên băng ghế dự bị, một ngôi sao xứ Nghệ khác là Văn Bình cũng không có tên trong danh sách ra sân. Khác với thời điểm năm ngoái, trong chuyến làm khách trên sân Vinh lần này, HLV Lê Thuỵ Hải đã quyết định tung bộ đôi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA gồm Văn Hoàn và Trọng Hoàng ra sân.

Dù không được đánh giá cao so với nhà ĐKVĐ, tuy vậy với lợi thế sân nhà các cầu thủ SLNA nhập cuộc đầy tự tin. Khoảng 10 phút đầu trận, bóng thuộc tầm kiểm soát của các cầu thủ xứ Nghệ. Trong khi đó, Bình Dương chơi với sơ đồ khá thấp nhằm hạn chế sức ép liên tiếp do các cầu thủ SLNA tạo ra.

Sau những phút đầu bị khớp, B.Bình Dương đã bắt đầu lấy lại được thế trận, đồng thời tỏ ra hoàn toàn áp đảo bằn đẳng cấp vượt trội nơi tuyến giữa. Tuy nhiên trước lối chơi áp sát của các cầu thủ chủ nhà, cơ hội áp sát khung thành thủ môn Trần Nguyễn Mạnh của B.Bình Dương gần như không có.

Phút 21, B.Bình Dương có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sau đường chuyền vượt tuyến của Oloya Moses, Trọng Hoàng bứt tốc khá nhanh băng xuống đối đầu với người đồng đội cũ Nguyên Mạnh song ở pha dứt điểm cuối cùng Trọng Hoàng lại không thể thành công.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ Bình Dương tiếp tục duy trì sức ép về phía khung thành của đội chủ nhà. Nhưng lối chơi rắn của đội chủ nhà đã gây ra rất nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ. Kết thúc hiệp đấu thứ nhất, tỉ số vẫn là 0-0.

Bước sang hiệp hai, thế trận trở nên cởi mở hơn khi hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng với nhau. Dù vậy, cả hai đội đều không thể tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm để tìm bàn thắng vươn lên.

Phút 59, sau khi nhận bóng từ Phi Sơn, Quang Tình dứt điểm chìm ở khu vực trung lộ. Tuy nhiên, bóng lại đi vào tầm khống chế của thủ thành Tấn Trường. Ngay sau đó, Bình Dương có màn đáp trả với cú dứt điểm không mấy nguy hiểm của Trọng Hoàng.

Phút 61, Mai Tiến Thành có một loạt pha xử lí trước vòng cấm của SLNA rồi tung ra cú cứa lòng kỹ thuật. Thủ thành Nguyên Mạnh đã đứng nhìn nhưng bóng đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

Trong những phút tiếp theo thế trận diễn ra khá sôi nổi. Bên phái đội chủ nhà, sự xông xáo của Phi Sơn, Quang Tình khiến cho hàng thủ của Bình Dương liên tục phải chịu thế chống đỡ.

Trong thế trận bế tắc và liên tục bị dồn ép, HLV Lê Thụy Hải buộc có sự điều chỉnh nhân sự, Tăng Tuấn bị rút ra ngoài nhường chỗ cho Anh Đức, Bình Dương cũng sử dụng nhiều hơn các pha tấn công biên với sự cơ động của hai ngoại binh Moses và Abass.

Phút 73, SLNA bỏ lỡ cơ hội không thể tốt hơn mở tỉ số của trận đấu. Đình Hoàng dẫn bóng đối mặt với thủ môn Tấn Trường nhưng lại vội vàng sút bóng lên trời trong khi đó Ngọc Hải đang rất trống trải ở phía bên cạnh. Chỉ cần một cú chuyền bóng nhẹ, chắc chắn, đội chủ nhà đã có bàn thắng.

Phút 89, bất ngờ đã xảy ra. Đình Hoàng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Abass Dieng dễ dàng hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh mở tỉ số của trận đấu.

Trong những phút ít ỏi còn lại, dù nỗ lực tấn công nhưng SLNA đã không thể lật ngược tình thế. Qua đó chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-1. Đây là một kết quả đáng tiếc đối với thầy trò HLV Ngô Quang Trường bởi trước B.Bình Dương họ đã làm chủ trận đấu khá tốt, đặc biệt là trong hiệp đấu thứ hai.

Đội hình thi đấu

SLNA: Trần Nguyên Mạnh, Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng, Ngô Hoàng Thịnh, Trần Phi Sơn, Trần Đình Đông, Nguyễn Quang Tình, Hoàng Văn Khánh, Cao Xuân Thắng, Mahadi.

B. Bình Dương: Bùi Tấn Trường, Âu Văn Hoàn, Lê Phước Tứ, Mai Tiến Thành, Oloya Moses, Nguyễn Trọng Hoàng, Abass Dieng, Nguyễn Xuân Thành, Nguyễn Tăng Tuấn, Trương Đình Luật, Trịnh Quang Vinh.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục