Son Heung-min nhận vinh dự cao nhất từ Tổng thống Hàn Quốc

14:18 Thứ bảy 04/06/2022

Tổng thống Hàn Quốc đã trao bằng khen và huân chương Cheongnyong cho Son để khen ngợi thành tích thể thao của tiền đạo đang khoác áo Tottenham.

Son Heung-min nhận vinh dự từ Tổng thống Yoon Suk-yeol trước thềm trận giao hữu với tuyển Brazil hôm 3/6 tại sân World Cup Seoul.

Son Heung-min nhận vinh dự cao nhất từ Tổng thống Hàn Quốc - Bóng Đá

Son rạng rỡ khi nhận vinh dự từ Chính phủ Hàn Quốc. 

Cheongnyong có hạng cao nhất trong số 5 huân chương dành cho các cá nhân có thành tích ấn tượng để thúc đẩy thể thao xứ sở kim chi.

"Đây là phần thưởng cho niềm đam mê, cống hiến và nỗ lực hết mình trong suốt mùa giải của Son Heung-min. Đây không chỉ là vinh dự của riêng cậu ấy mà còn là ngày vui của toàn thể người hâm mộ bóng đá châu Á", Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết.

Cách đây ít ngày, Son đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ châu Á đầu tiên giành giải Vua phá lưới Premier League. Trong số 23 bàn của anh ở mùa giải 2021/22, không bàn nào được ghi từ chấm phạt đền.

Ngay cả HLV Tite của tuyển Brazil cũng ấn tượng với tài năng của Son: "Son là một cầu thủ hoàn hảo với sức chịu đựng, tinh thần tuyệt vời. Tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn xứng đáng giành giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Đây là thành tựu rất khó đạt được trong bóng đá chuyên nghiệp".

Trong khi đó, HLV Guus Hiddink cho biết: "Nếu tuyển Hàn Quốc có Son tại World Cup 2002, chúng tôi đã có thể vào chung kết, thậm chí là giành chức vô địch".

Sau thất bại 1-5 trước Brazil, Son cùng đồng đội sẽ có thêm trận giao hữu với hai đối thủ Nam Mỹ là Chile vào ngày 6/6 và Paraguay vào ngày 10/6.

Tuấn Nguyên | 07:52 04/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục