Solskjaer quyết định đúng đắn, 2 sao Man Utd đều hạnh phúc

21:46 Thứ năm 03/06/2021 | 3

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy buộc phải có những tính toán về mặt nhân sự hợp lý ngay mùa hè 2021.

1. Để Lingard gia nhập West Ham

Mùa hè 2021, trong công cuộc thanh lọc lực lượng và bổ sung đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer, Jesse Lingard là một đại diện tiêu biểu khiến chiến lược gia người Na Uy đau đầu. Tiền vệ người Anh không có cơ hội thi đấu cho đội 1 Quỷ đỏ, khi mà hàng loạt những cái tên cộm cán khác với sự ổn định và được HLV Solskjaer tin dùng thường xuyên ra sân cho Man Utd, điển hình là Bruno Fernandes, Paul Pogba, Fred và Scott McTominay.

Solskjaer quyết định đúng đắn, 2 sao Man Utd đều hạnh phúc - Bóng Đá

Lingard không có cơ hội ở Man Utd.

Trong bối cảnh đó, hồi tháng Giêng 2021, Lingard được BLĐ Man Utd đưa sáng West Ham thi đấu bằng bản hợp đồng cho mượn. Tại đây, chỉ sau 16 trận đấu, Lingard đóng góp 9 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Đây cũng được xem là giai đoạn thăng hoa bậc nhất của ngôi sao sinh năm 1992 trong những mùa giải gần đây.

Solskjaer quyết định đúng đắn, 2 sao Man Utd đều hạnh phúc - Bóng Đá

West Ham quyết tâm chiêu mộ Lingard.

Điều quan trọng là HLV David Moyes mong muốn BLĐ West Ham mua đứt Lingard hè 2021. The Hammers thấy được tầm quan trọng của cầu thủ bị thất sủng tại Man Utd này. Quyết định cuối cùng vẫn chưa được BLĐ Quỷ đỏ đưa ra, tuy nhiên phương án bán Lingard cho West Ham hiện đang nằm trong tính toán của thượng tầng đội chủ sân Old Trafford.

2. Mở cánh cửa cho Donny Van de Beek

Thực tế, việc Jesse Lingard có rời Man Utd hay không sẽ không có quá nhiều tác động đến Donny Van de Beek. Tuy nhiên, trong tình cảnh hiện tại, bớt đi một "đối thủ" cạnh tranh vị trí ở khu trung tuyến cũng là mở ra thêm một cách cửa dành cho tiền vệ người Hà Lan. Van de Beek là mẫu ngôi sao giàu tiềm năng, người đã chứng tỏ tốc độ phát triển đáng gờm của bản thân trong màu áo Ajax.

Solskjaer quyết định đúng đắn, 2 sao Man Utd đều hạnh phúc - Bóng Đá

Van de Beek cần được trao nhiều cơ hội hơn.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh lẫn áp lực ở Hà Lan và xứ sở sương mù là rất khác nhau. Vì lẽ đó, khi đến Man Utd, Van de Beek hẳn cũng đã lường trước được những khó khăn phải đối diện. Dẫu vậy, được thi đấu cho một đội bóng lớn, có truyền thống và luôn đặt mục tiêu danh hiệu hàng đầu sẽ là khoảng thời gian mà Van de Beek có thể tích luỹ kinh nghiệm, thu nhận lại cho mình nhiều bài học đắt giá.

Solskjaer quyết định đúng đắn, 2 sao Man Utd đều hạnh phúc - Bóng Đá

Solskjaer sẽ phải có những tính toán hợp lý.

Hàng tiền vệ Man Utd mùa tới hứa hẹn sẽ rất đáng xem, khi mà Paul Pogba giữ vững được thể trạng, còn Bruno Fernandes ổn định phong độ. Những ngôi sao như Fred hay Scott McTominay được đánh giá vẫn sẽ là loạt cái tên được Solskjaer tin dùng, bên cạnh một Donny Van de Beek sẵn sàng tranh đấu cho vị trí bất cứ lúc nào.

Bởi thế, việc Lingard rời Man Utd không chỉ tốt cho bản thân tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Carrington, mà còn góp phần giúp Van de Beek có thêm khoảng trống và cơ hội ra sân cho Quỷ đỏ.

Solskjaer phát biểu về Harry Kane: 

 
Minh Trí | 20:48 03/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục