SỐC: M.U mất hơn 200 triệu bảng vì sa thải Moyes

11:20 Thứ tư 23/04/2014

Các chuyên gia ước tính Man Utd sẽ mất hơn 200 triệu bảng vì David Moyes.

Hai khoản tiền lớn nhất mà Man Utd phải chấp nhận mất trong thời gian tới bao gồm 50 triệu bảng vì không được dự Champions League (do hãng kế toán Deloitte dự đoán) và ít nhất 150 triệu bảng để tìm HLV mới thay thế David Moyes và phục vụ các yêu cầu xây dựng lại đội hình của HLV này.

David Moyes khiến M.U mất rất nhiều thứ

Các mục tiêu yêu thích của Man Utd hiện bao gồm HLV đội tuyển Hà Lan, Louis van Gaal; cựu trung vệ của CLB, HLV của PSG, Laurent Blanc và một số tên tuổi khác đều có mức lương từ 4 đến 5 triệu bảng một năm.

Chi phí cho việc bỏ lỡ Champions League có thể giảm bớt phần nào nếu Man Utd có suất dự Europa League, mặc dù vậy, chênh lệch doanh thu giữa hai giải đấu này vẫn rất lớn và Quỷ đỏ khó lòng đạt doanh thu như những năm trước đây. Họ sẽ mất khoảng 50 triệu bảng bao gồm tiền bản quyền truyền hình, tiền thưởng và tiền vé.

Bên cạnh đó, việc sa thải David Moyes cho thấy Man Utd muốn trở lại ngay lập tức vào mùa giải sau. Nó có nghĩa họ sẽ phải chi rất đậm vào mùa Hè tới để xây dựng một đội hình mạnh, có thể chiến thắng nhanh chóng. Theo tờ Guardian, Quỷ đỏ sẽ phải bỏ ra ít nhất 150 triệu bảng để làm điều đó sau những gì đã thể hiện dưới thời David Moyes.


Bayern Munich thất bại trong việc giành vé chơi Champions League 2007-08. Điều này khiến nhà ĐKVĐ hiện nay đầu tư mạnh mẽ vào mùa Hè năm 2007, lắp ráp một đội hình mới ngay lập tức giành Bundesliga, với khoản chi ròng lên đến hơn 60 triệu bảng để chiêu mộ Franck Ribery, Miroslav Klose và Luca Toni… Kinh phí 60 triệu bảng khi đó tương đương với 100 triệu bảng hiện nay.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, với quy tắc bất thành văn trong thế giới bóng đá, nếu ban chi 100 triệu bảng cho chuyển nhượng, bạn sẽ mất thêm 200 triệu để trả tiền lương trong các bản hợp đồng có thời hạn ít nhất 4 năm. Điều đó sẽ kiểm tra sức mạnh tài chính thật sự của Man Utd khi họ vẫn đang chìm trong nợ nần.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục